CSGT dầm mưa đảm bảo an toàn giao thông dịp APEC

Thứ Năm, 09/11/2017, 11:00
Từ 3h sáng 9-11, lực lượng CSGT đã triển khai cán bộ, chiến sĩ trên khắp các tuyến đường và sân bay quốc tế Đà Nẵng để đưa, đón 10 đoàn lãnh đạo các nền kinh tế tới dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

Đoàn Mexico, Peru và Hong Kong- Trung Quốc đã đáp máy bay xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 6h15. Chưa đầy 5 tiếng sau, đoàn Myanmar và Malaysia đã có mặt. 

Theo lịch trình, 6 đoàn tiếp theo sẽ tới Đà Nẵng trong buổi chiều cùng ngày gồm Brunei, Australia, New Zealand, Chile và Nhật Bản.

Đầu giờ sáng 8-11, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT đã có mặt tại nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (CEO Summit) trực tiếp chỉ đạo lực lượng CSGT đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Minh Hải

Với lịch làm việc dày đặc như vậy, lực lượng CSGT đã thường trực tại sân bay Đà Nẵng. Trong tâm thế đón dẫn các đoàn đại biểu được đảm bảo đúng giờ, đúng lịch trình và tuyệt đối an toàn, lực lượng CSGT quyết tâm vì một Tuần lễ cấp cao APEC được tổ chức thành công. 

Trước đó, vào ngày 8-11, để phục vụ việc dẫn đoàn đại biểu Papua New Guinea do Thủ tướng Peter O’Neill dẫn đầu từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về nơi lưu trú của đoàn ở Sơn Trà, lực lượng CSGT đã triển khai hàng trăm chiến sĩ cùng các lực lượng khác đứng dưới mưa làm nhiệm vụ. 

Các nữ chiến sĩ CSGT chỉnh trang điều lệnh trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Từ 11h30, lực lượng CSGT đã chốt chặn tại tất cả các nút giao thông cắt ngang với tuyến đường Nguyễn Văn Linh, cầu Rồng và đường Võ Văn Kiệt cùng các tuyến đường mà đoàn di chuyển. Việc cắt đường khiến hàng ngàn phương tiện phải tạm dừng di chuyển nhưng người dân đều vui vẻ chấp hành hiệu lệnh của CSGT, nhường đường cho đoàn xe ưu tiên. 

Khoảng 12h35, ngay sau khi đoàn khách quốc tế đi qua, lực lượng CSGT nhanh chóng chấm dứt phong tỏa, hướng dẫn các phương tiện thoát nhanh khỏi các điểm ùn tắc. Chỉ vài phút sau đó, giao thông trên trục đường chính nối từ sân bay quốc tế Đà Nẵng qua quận Sơn Trà đã thông suốt bình thường.

Thông tin liên lạc, chỉ huy đóng vai trò quan trọng trong thành công của công tác dẫn đoàn. Ảnh: Minh Hải

Vào ngày 7-11, lực lượng CSGT cũng đã đón và dẫn an toàn, đúng lịch trình 26 đoàn lãnh đạo, Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Kinh tế thuộc các nền kinh tế thành viên APEC. Chuyến bay cuối cùng trong ngày là của đoàn Bộ trưởng Canada hạ cánh khoảng hơn 23h.

Những hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT những ngày đầu Tuần lễ Cấp cao APEC:

Điều tiết giao thông trên đường phố Đà Nẵng (ảnh: Thân Lai).
Dẫn đoàn trong mưa (Ảnh: Thân Lai)
Ảnh. Thân Lai.
Lực lượng CSGT, Công an, quân đội "dầm mình" tại các nút giao thông điều phối giao thông đảm bảo an toàn cho đoàn xe CSGT dẫn đoàn đi qua được tuyệt đối an toàn. Ảnh: Minh Hải
Hình ảnh chiến sĩ CSGT không ngại mưa gió băng băng trên những tuyến đường dẫn các đoàn đại biểu tham dự APEC đã để lại ấn tượng đẹp với quan khách tham dự Hội nghị và người tham gia giao thông. Ảnh: Minh Hải
Đảm bảo công tác dẫn đoàn an toàn, đúng thời gian. Ảnh: Minh Hải
Tăng cường lực lượng đảm bảo TTATGT tại nơi diễn ra Hội nghị. Ảnh: Minh Hải

Nhóm PV APEC (Ảnh)
.
.