Dàn chuyên cơ khủng tấp nập đáp xuống sân bay Đà Nẵng dự APEC

Thứ Năm, 09/11/2017, 08:20
Trong ngày 9-11, hàng loạt chuyên cơ chở các nhà lãnh đạo kinh tế APEC gồm Peru, Mexico, Myanmar, Malaysia, Australia, New Zealand, Chile, Nhật Bản tới Đà Nẵng. 

Trước đó, nhiều chuyên cơ của các nhà lãnh đạo APEC cùng các doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã tụ hội về sân bay quốc tế Đà Nẵng để kịp tham dự những sự kiện quan trọng của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chiều 8-11, chuyên cơ Tổng thống Phillipines Rodrigo Duterte đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ông là nhà lãnh đạo thứ 3 các nền kinh tế APEC tới Việt Nam dự các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC.

Chuyên cơ chở Tổng thống Philippines Duterte tới Đà Nẵng.

Chuyên cơ của Tổng thống Philippines đỗ tại vị trí danh dự trước cửa nhà ga VIP. Thảm đỏ được trải từ chân cầu thang máy bay đến nơi dự kiến đỗ xe của trưởng đoàn. Hai hàng quân danh dự được bố trí dọc theo thảm đỏ.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đón Tổng thống Duterte.

Ông Duterte sẽ ở Đà Nẵng từ ngày 8 đến 11-11 để dự các sự kiện trong Tuần lễ cấp cao APEC. Dự kiến ông phát biểu tại phiên thảo luận của Hội nghị thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (CEO Summit) vào sáng nay (9-11).

Chuyên cơ chở COO Facebook Sheryl Sandberg.

Trước đó 1 tiếng đồng hồ, Giám đốc vận hành (COO) Facebook, bà Sheryl Sandberg đã đi trên chuyên cơ riêng số hiệu N650NY để dự APEC.

Trưa ngày 8-11, chuyên cơ Falcon 900EX do hãng Dassault (Pháp) sản xuất chở đoàn Papua New Guine đã có mặt tại sân bay Đà Nẵng. 

Chiếc Falcon 900EX của đoàn Papua New Guine.

Dassault Falcon 900EX là máy bay cho doanh nhân cỡ trung sản xuất tại Pháp của Dassault Aviation với giá 36 triệu USD. Tầm bay của nó khá ngắn, chỉ khoảng 7.400 km và chở tối đa 19 hành khách.

Trước đó, một chuyên cơ Nga cũng đã tới Đà Nẵng cùng đoàn tiền trạm để chuẩn bị cho chuyến công du tới dự APEC của Tổng thống Vladimir Putin.

Tính đến nay, đã có tới hàng chục chuyên cơ chở các nhà lãnh đạo cùng các CEO hàng đầu thế giới tới Việt Nam tham dự các hoạt động của APEC.

Chuyên cơ Il-96 của đoàn Nga tới Đà Nẵng trong một ngày mưa.
Các chuyến bay chuyên cơ phục vụ các nhà lãnh đạo kinh tế APEC và các doanh nhân hàng đầu thế giới đều có yêu cầu hết sức đặc biệt. Cục Hàng không đã chuẩn bị 75 vị trí đỗ VIP tại sân bay Đà Nẵng.

Dàn chuyên cơ tại sân bay Đà Nẵng.
H. Chi - T. Nhân
.
.
.