Tìm người thân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên hẻm phố ở Tuy Hòa

Thứ Hai, 13/07/2020, 17:23

Chiều ngày 13/7, ông Nguyễn Văn Chinh – Chủ tịch UBND phường 3, TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã ban hành thông báo niêm yết công khai về việc tìm người thân của đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.



Theo thông báo, vào khoảng 5h50’ sáng ngày 12/7, ông Trần Đức Trung (SN 1958) trú ở 77B Nguyễn Thái Học, phường 3, TP Tuy Hòa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon bên lề đường bê tông hẻm phố kế bên nhà ông. 

Ngay sau khi nhận được thông tin từ ông Trung, Công an phường 3 đã đến hiện trường, phát hiện dây rốn ở bụng đứa trẻ đã bị đứt, có nguy cơ nhiễm trùng, nên khẩn trương đưa đến Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Phú Yên để cấp cứu và điều trị.'

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đã được Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên chăm sóc tích cực.  Ảnh : Hữu Toàn

Khi nhập viện, các bác sĩ xác định bé trai sơ sinh khoảng 1 ngày tuổi, cân nặng 3 kg. Nhờ kịp thời thực hiện các biện pháp y khoa cần thiết và chăm sóc tích cực, nên đến chiều ngày 13/7 sức khỏe của bé trai sơ sinh hồi phục ổn định.

 UBND phường 3 thông báo ai là cha mẹ của cháu bé đến liên hệ để nhận lại con, sau 7 ngày kể từ ngày công khai thông báo tìm người thân, nếu không có cha mẹ hoặc người thân đến nhận thì UBND phường 3 tiến hành đăng ký khai sinh cho đứa trẻ theo quy định pháp luật.

“Trong ngày 13/7 đã có một số người đến UBND phường 3 liên hệ xin được nhận đứa trẻ nêu trên làm con nuôi nhưng theo quy định pháp luật chưa thể xem xét giải quyết khi chưa thông báo niêm yết công khai tìm người thân cho đứa trẻ” – Ông Nguyễn Văn Chinh cho biết.


Hữu Toàn
.
.
.