Bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư đẫm nước mắt của người mẹ

Thứ Sáu, 06/10/2017, 15:52
Ngày 5-10, chính quyền địa phương nhận được thông tin về việc vào khoảng 20h cùng ngày, Sư thầy Thích Diệu Tuyên, trụ trì chùa Hoà Liễu, trên địa bàn xã, phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa...


Chiều ngày 6-10, ông Nguyễn Trọng Khải, Chủ tịch UBND xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thuỵ, thành phố Hải Phòng cho biết: Tối ngày 5-10, chính quyền địa phương nhận được thông tin về việc vào khoảng 20h cùng ngày, Sư thầy Thích Diệu Tuyên, trụ trì chùa Hoà Liễu, trên địa bàn xã, phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa, nhà chùa cùng một số người dân đã đưa cháu bé vào chùa chăm sóc.

Cháu bé cùng lá thư để lại.( ảnh CTV cung cấp)

Ngay sau đó đại diện chính quyền và Công an xã đã có mặt. Tại đây thấy một cháu gái sơ sinh đang được mọi người chăm sóc, cùng một ít đồ đạc của trẻ sơ sinh và một tờ giấy trong đó ghi nội dung: “Kính gửi sư thầy chùa Hòa Liễu, cháu tên là Nguyễn Quỳnh Nga, bé gái sinh ngày 3-10-2017. Sức khỏe của cháu bình thường, cháu đã được tiêm phòng viêm gan B (sơ sinh). Do hoàn cảnh éo le, con không đủ điều kiện nuôi cháu. Nay con về cửa chùa xin thầy cưu mang cháu giúp con. Con xin thầy thương cháu, cho cháu nương nhờ cửa Phật một thời gian”.

Chính quyền xã đã cho thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã, đồng thời báo cho Công an huyện Kiến Thụy phối hợp tìm người thân cho cháu. Nếu quá thời gian qui định không có người thân đến nhận cháu, chính quyền xã sẽ giải quyết theo qui định của pháp luật. Hiện sức khỏe của cháu bé bình thường, đang được nhà chùa và những người dân chăm sóc.

Ai là người thân của cháu bé đề nghị liên hệ với UBND xã Thuận Thiên, số ĐT: 02253.680.503 để phối hợp giải quyết.

Được biết, hiện tại chùa Hòa Liễu cũng đang nuôi dạy 3 cháu bị người thân bỏ rơi từ nhỏ, nay đã được khoảng 10 tuổi.

Văn Thịnh
.
.
.