Bé trai 10 tháng tuổi kháu khỉnh bị bỏ rơi trong lô cao su

Chủ Nhật, 23/07/2017, 10:30
Ngày 23-7, tin từ Công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cho biết, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 21-7, một người dân ở huyện đã phát hiện một bé trai 10 tháng tuổi nằm trong thùng giấy cát tông, bị bỏ rơi trong lô cao su.


Theo đó, vào thời điểm trên, chị Lê Thị Tịnh, 42 tuổi, ngụ ấp 11, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, trong lúc đi cạo mủ ngang qua lô cao su thuộc tổ 10 cùng ấp thì phát hiện thấy 1 thùng giấy cát tông, bên trong thùng có 1 đứa bé đang ngủ, cùng các vật dụng như: 1 bình sữa, 1 hộp sữa, 1 bịch bột cho trẻ em, vài bộ quần áo và một mạnh giấy có ghi “Cháu sinh tháng 10 năm 2016, không có ba mẹ, xuống ở với bà ngoại nhưng khó khăn quá vậy nhờ ông bà nuôi dùm”.

Ngay sau đó chị Lê Thị Tịnh đã gọi một số người cùng chứng kiến sự việc và trình báo lên chính quyền địa phương.

Gia đình chị Lê Thị Tịnh đang nuôi dưỡng, chăm sóc cháu bé chu đáo.

Cháu bé được xác định là bé trai khoảng 10 tháng tuổi, tình trạng khỏe mạnh, với đặc điểm: cao 70cm, cân nặng 8kg, bé mặc áo màu sọc đỏ trắng và quần dài màu vàng, chân đi tất, trên cổ có quàng khăn sữa.

Hiện cháu bé đang được gia đình chị Lê Thị Tịnh nuôi dưỡng, chăm sóc chu đáo.

Mặc dù chị Tịnh đã có 3 người con nhưng nguyện vọng của gia đình sẽ được nhận nuôi cháu.

Hiện chính quyền địa phương xã Minh Hưng đang phát thông báo về việc tìm cha, mẹ đẻ cho trẻ bị bỏ rơi. Sau một thời gian nếu không có người thân nhận, chính quyền sẽ hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết để cho người nhận nuôi cháu bé theo quy định pháp luật.

Đức Trí
.
.
.