Vụ lở đất ở Hòa Bình: Khóc nghẹn tìm thấy thi thể mẹ ôm 2 con

Chủ Nhật, 15/10/2017, 10:49
Khoảng 9h sáng 15-10, sau 4 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu nạn cứu hộ của Công an, quân đội... đã phát hiện thi thể 3 mẹ con trong vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

6h30' sáng nay, hơn 100 CBCS Công an và quân đội tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích sau vụ sạt lở đất. Ngoài 4 máy xúc, lực lượng chức năng đưa thêm 1 máy khoan cắt đá vào hiện trường.

Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân

Có mặt tại hiện trường, Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình chỉ đạo, động viên anh em cố gắng hết sức, nỗ lực tìm kiếm dù chỉ còn 1% hy vọng cũng phải tìm bằng được các thi thể còn lại. 

Trong ngày 14-10, lực lượng chức năng không tìm thấy thêm nạn nhân nào. Công tác tìm kiếm các nạn nhân gặp nhiều khó khăn vì lượng đất đá rất nhiều.

Phút nghỉ ngơi hiêm hoi của lực lượng CNCH

9h sáng, có tiếng hô phát hiện một thi thể nữ giới tại khu vực phía bên trong thác Khanh. Nạn nhân được xác định là Bùi Thị Soan (SN 2008). Ngay sau khi đưa thi thể nạn nhân ra phía ngoài.

Khoảng 10h, lực lượng CNCH tiếp tục phát hiện thi thể 2 mẹ con chị Bùi Thị Sinh (SN 1981) và cháu Đinh Công Thắng hơn 3 tháng tuổi. Được biết, đây là 3 mẹ con (cháu Soan là con riêng của chị Sinh).

Một CBCS trong tổ công tác tìm kiếm CNCH của Phòng Cảnh sát PC&CC tỉnh Hòa Bình cho biết: "Hay tin trong 18 nạn nhân mất tích có một cháu bé còn rất nhỏ tuổi, anh em chúng tôi luôn cầu mong tìm được cháu, chỉ sợ đất đá làm trôi dạt cháu khỏi vòng tay mẹ... Khi phát hiện ra, nhìn thấy cảnh tưởng mẹ cháu vẫn đang cắp nách đứa con trai mà chúng tôi không kìm được xúc động, chảy nước mắt".

Trước đó, khoảng hơn 1h sáng ngày 12-10, mưa lớn tại khu vực xóm Khanh, đã xảy ra vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng, hàng nghìn mét khối đất đá ập xuống từ thác Khanh, vượt qua lòng suối vùi lấp 6/8 căn nhà và cướp đi sinh mạng của 18 người xấu số. Đến sáng 13-10 đã tìm được 10 thi thể nạn nhân.

Minh Hiền - Đỗ Tuấn
.
.
.