Tiếp nước tình nguyện cho thí sinh ngày nắng nóng

Thứ Ba, 25/06/2019, 16:27
Những ngày này, thí sinh tại Quảng Nam bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 dưới thời tiết nắng nóng, oai bức. Để tiếp sức cho các thí sinh “vượt cũ môn”, nhiều thanh niên tình nguyện, các em học sinh lớp 10, 11 ở Quảng Nam đã đội nắng tiếp nước cho các thí sinh.


Ngày 25-6, hơn 16 nghìn thí sinh tại Quảng Nam cũng đã cùng với gần 900 nghìn thí sinh trên cả nước trải qua những môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Thời tiết ở Quảng Nam hôm nay không mấy dễ chịu, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến 38 độ.

Để tiếp sức cho các anh chị vượt qua kỳ thi, nhiều em học sinh lớp 10, 11 tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị những chai nước suối mát lành truyền đến cho các thí sinh.

Hơn 5.000 chai nước suối Thành đoàn Hội An chuẩn bị và tổ chức phát miễn phí cho thí sinh tại 5 điểm trường THPT.

Tại các điểm trường THPT Nguyễn Trãi, Trần Quý Cáp, Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Nam, Trần Hưng Đạo và THPT chuyên Lê Thánh Tông (TP Hội An), Thành đoàn Hội An và các Đoàn trường THPT đã chuẩn bị những tấm băng rôn với dòng chữ “Tiếp sức mùa thi – Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn” để cổ động tinh thần cho các thí sinh.

Em Nguyễn Thị Thanh Hằng (lớp 11, Trường THPT Nguyễn Trãi) chia sẻ, đây là năm thứ 2 em tham gia cùng Đoàn trường trong chương trình Tiếp sức mùa thi. Trong thời gian các thí sinh làm bài thi, nhóm sẽ phục vụ nước uống miễn phí cho các phụ huynh chờ ở bên ngoài. Kết thúc buổi thi, nhóm gửi trao tận tay anh chị nước suối để giải khát với mong muốn chia sẻ, động viên các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi.

Những chai nước nghĩa tình của các bạn tình nguyện viên TP Hội An tiếp thêm một phần sức mạnh cho các thí sinh “vượt vũ môn”.

Anh Hồ Khá, Bí thư Thành đoàn Hội An cho biết, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Thành đoàn Hội An vận động các nhà tài trợ được hơn 5.000 chai nước suối và tổ chức phát miễn phí cho thí sinh tại 5 điểm trường THPT.

“Giữa tiết trời oi bức này, những chai nước suối như vậy phần nào giúp các thí sinh vơi đi cơn khát. Đặc biệt hơn, khi những ngụm nước mát lành ấy được chính các em học sinh khóa sau gửi trao tới anh chị lớp 12, điều này vô hình trung trở thành nguồn động viên lớn lao để học sinh ở phố cổ Hội An vững tin “vượt vũ môn” ”, anh Khá nói.

Tại huyện Phú Ninh, từ sáng sớm, hơn 30 đoàn viên thanh niên huyện đoàn Phú Ninh cũng đã có mặt tại 2 điểm thi Trường THPT Nguyễn Dục; Trường THPT Trần Văn Dư để tiếp sức cho các thí sinh dự thi.

Hơn 30 đoàn viên thanh niên huyện đoàn Phú Ninh cũng đã có mặt tiếp sức cho các thí sinh dự thi.

Anh Phan Ngô Thanh Tài, cán bộ huyện đoàn Phú Ninh cho biết, đợt này các tình nguyện viên sẽ giúp các em thí sinh nắm lại quy chế thi; phát nước miễn phí cho các em, giúp các em xử lý những tình huống như quên mang theo giấy tờ thi…

Em Trần Đoàn Dạ Nguyệt (Sn 1996, đoàn viên xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về tiếp sức mùa thi em đã đăng ký tham gia. Với em, những hoạt động tiếp sức mùa thi sẽ góp phần giúp các thí sinh có động hơn, giảm bớt áp lực trong kỳ thi.

Hà Vy
.
.
.