5 nạn nhân mất tích do sạt lở đất ở Thanh Hóa

Thứ Năm, 15/09/2016, 08:41
Sáng 15-9, UBND huyện Như Xuân, Thanh Hoá cho biết đang tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích do sạt lở đất.

Vụ sạt lở xảy ra khoảng 2h sáng ngày 14-9, tại khu vực rừng giáp ranh giữa Như Xuân (Thanh Hóa) và Quỳ Châu (Nghệ An) làm 2 người chết, 5 người mất tích. 2 người đã tử vong là Vi Văn Khoa và Lương Văn Thoại; 5 người hiện đang mất tích chưa tìm thấy là: Vi Thị Thong, Vi Thị Tin, Vi Thị Khoa, Vi Thị Doan, Vi Thị Thao, tất cả các nạn nhân đều trú tại xã Thanh Quân, huyện Như Xuân.

Được biết, các nạn nhân đi hái măng trong rừng, khi đang ngủ thì mưa lớn gây sạt lở vùi lấp lán trại trong rừng. Nhóm có 10 người, 7 người gặp nạn còn 3 người khác thoát nạn chạy về địa phương báo tin. Hiện chính quyền các cấp cùng người dân đã được điều động đến khu vực người gặp nạn để tìm kiếm.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực chỉ huy phòng chống thiên tai Thanh Hóa, do ảnh hưởng của rìa xa phía Bắc bão số 4, từ 19h ngày 13-9 đến 13h ngày 14-9, khu vực Thanh Hóa có mưa lớn ở nhiều địa phương.

Đến chiều ngày 14-9, mưa lũ đã khiến 68 nhà bị ngập, 3 nhà bếp, nhà tạm bị đổ sập; gần 500ha diện tích cây lương thực, hoa màu bị ngập, vùi lấp; hàng nghìn con trâu, bò, gia cầm bị cuốn trôi.

P.A.
.
.
.