Lào Cai:

Sạt lở đất ở Lào Cai, 2 người thương vong

Thứ Sáu, 09/09/2016, 16:22
Ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai cho biết, rạng sáng nay (9-9), tại số nhà 015 phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Cốc Lếu (TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã xảy ra hiện tượng sạt lở đất khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, lượng đất đá khoảng 10m3 từ trên đồi cao đã đổ sập xuống số nhà 015 khiến chị Đoàn Hồng Ngọc, sinh năm 1995, cư trú tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) bị tử vong. Ngoài ra, một nạn nhân khác sống cùng chị Ngọc cũng bị thương nặng, được người dân khu vực đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau khi biết tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cứu hộ tại chỗ đồng thời hỗ trợ vật chất giúp gia đình có người chết lo mai táng. Được biết, ngôi nhà này được chủ nhà xây dựng để cho thuê.

Ngôi nhà số 015 bị đổ sập

Trung tâm dự báo KTTV Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, từ sáng ngày 9-9, miền Bắc đã có mưa rào và dông rải rác.

Một số nơi có mưa vừa, mưa to, thậm chí mưa rất to như Sìn Hồ (Lai Châu) 38mm, Bắc Quang (Hà Giang) 46mm, Bảo Lạc (Cao Bằng) 66mm, TP Lào Cai 105mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) 155mm...

Khối lượng đất đá trượt từ trên đồi cao đổ xuống ngôi nhà

Mưa lớn được dự báo còn kéo dài tới ngày 11-9, do vậy các tỉnh miền núi phía Bắc cần đặc biệt đề phòng lũ quét, sạt lở đất. 


Khánh Vy
.
.
.