Vụ 7 công nhân tử vong tại Nậm Xây là do lũ quét, sạt lở đất

Thứ Bảy, 27/08/2016, 09:44
Đây là khẳng định của ông Phạm Văn Hoàng, Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần Nhẫn, tại cuộc họp liên quan đến vụ 7 công nhân tử vong tại Nậm Xây, Văn Bàn.

Theo ông Hoàng, ngay khi nhận thông tin cơn bão số 3 sẽ gây mưa lớn, đơn vị đã yêu cầu công nhân các điểm khai thác nghỉ, chuẩn bị chằng buộc lán trại. Song do mưa lớn vào ban đêm nên đã có một số lán trại bị đất sạt lở và lũ cuốn trôi. Hiện qua kiểm tra đến thời điểm này, số công nhân bị tử vong là 7 người.

Số người chết vừa qua đều do lũ quét, sạt lở đất chứ hoàn toàn không phải do bị sập hầm. Sau khi vụ việc xảy ra, Công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương tới thăm hỏi động, viên gia đình bị nạn và tổ chức an táng chu đáo cho công nhân bị thiệt mạng.

Trước thông tin một số tờ báo đưa là có nhiều hơn 7 công nhân của công ty bị tử vong do sập hầm vàng, trong số những người bị lũ cuốn trôi có cả người nước ngoài, ông Phạm Văn Hoàng, Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần Nhẫn tại Lào Cai khẳng định tại cuộc họp, không có nổ mìn và sập hầm xảy ra tại bãi khai thác vàng do công ty quản lý. 

Lũ cuốn và sạt lở đất do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra đã làm chết 7 công nhân của công ty, không có người nước ngoài (trước đó, công ty có 4 lao động là công nhân kỹ thuật người Trung Quốc, tuy nhiên, trước khi xảy ra tai nạn, các công nhân này đều đã về nước). 

Sau khi vụ việc xảy ra, công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương tới thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn và tổ chức an táng chu đáo cho công nhân bị thiệt mạng.

X. Mai- Linh Sơn
.
.
.