Thừa Thiên Huế xử phạt người dân không mang khẩu trang nơi công cộng

Thứ Sáu, 31/07/2020, 16:11
Tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương cần xử phạt nghiêm những người đến nơi công cộng không mang khẩu trang, nhằm tăng cường ý thức phòng chống dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Sáng 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chủ trì buổi họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh chưa xuất hiện ca dương tính với COVID-19, tuy nhiên trước diễn biến dịch bệnh phức tạp của các tỉnh lân cận, mức độ lay nhiễm cao trong cộng đồng nên phải xác định Thừa Thiên Huế là địa phương có nguy cơ cao, cần huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch.

Vì thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, Ban Chỉ đạo tỉnh.

Lực lượng Công an TP Huế kiểm tra, xử lý những trường hợp không mang khẩu trang nơi công cộng vào dịp tháng 4/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch: “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch”, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Ngoài ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, karaoke, quán bar, vũ trường, tiệm game... các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, khu di tích, danh lam thắng cảnh phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Hoạt động vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm từ các tỉnh khác đến phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

Nhiều người tập thể dục ở công viên tại TP Huế chủ quan không mang khẩu trang.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến cáo, người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Các địa phương cần xử phạt nghiêm những người đến nơi công cộng không mang khẩu trang, nhằm tăng cường ý thức phòng chống dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.


Anh Khoa
.
.
.