Xử phạt nhiều trường hợp không mang khẩu trang nơi công cộng

Thứ Hai, 30/03/2020, 15:34
Nhiều trường hợp đến khu vực công cộng nhưng không mang khẩu trang để phòng dịch đã bị lực lượng Công an phát hiện lập biên bản xử lý.

Chiều 30/3, Công an phường Phú Hòa, TP Huế cho biết, đơn vị vừa tham mưu cho Chủ tịch UBND phường Phú Hoà ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 400 nghìn đồng đối với Hồ V.T. (SN 1996, trú xã Phú Mậu, huyện Phú Vang) và Nguyễn Thị T.H. (SN 1997, trú xã Hương Phong, thị xã Hương Trà) về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Nhiều trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng bị lực lượng Công an lập biên bản xử lý.

Trước đó, khoảng 9h30 sáng 29/3, anh T. và chị H. đến công viên Thương Bạc (phường Phú Hòa) nhưng không đeo khẩu trang phòng dịch ở nơi công cộng theo quy định. Sự việc được Công an phường Phú Hòa phát hiện, lập biên bản xử lý đối với 2 trường hợp này do vi phạm điểm a, khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Công an phường Phú Hòa lập biên bản xử lý Hồ V.T. về hành vi không mang khẩu trang phòng dịch ở nơi công cộng. 

Được biết, thời gian gần đây, Công an TP Huế và Công an 27 phường đóng trên địa bàn thành phố đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, lực lượng Công an đã siết chặt công tác lưu trú, cư trú, yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú dừng đón khách; tuyên truyền nhắc nhở các cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê, dịch vụ tạm đóng cửa ngừng hoạt động; nghiêm cấm tụ tập đông người và yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng để phòng chống dịch, tránh lây lan dịch ra cộng đồng.


Anh Khoa
.
.
.