Xử phạt nhiều trường hợp không mang khẩu trang nơi công cộng

Thứ Sáu, 03/04/2020, 17:19
Nhiều trường hợp không mang khẩu trang nơi công cộng đã bị Công an phường Phú Cát, TP Huế phát hiện và xử lý kịp thời.

Chiều 3/4, Công an phường Phú Cát, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử lý 5 trường hợp không mang khẩu trang nơi công cộng, đồng thời tham mưu Chủ tịch UBND phường Phú Cát ra quyết định xử phạt hành chính các trường hợp này với tổng số tiền 1 triệu đồng về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

5 trường hợp không mang khẩu trang nơi công cộng được Công an phường Phú Cát mời về trụ sở làm việc.

Trước đó, khoảng 9h sáng 2/4, tại công viên Trịnh Công Sơn (phường Phú Cát, TP Huế), Công an phường Phú Cát và tổ công tác liên ngành phòng chống dịch COVID-19 phường Phú Cát phát hiện 5 người, gồm: Trần Xuân T., Trương Phi L. (cùng SN 2002); Võ Quốc V., Nguyễn Anh P. (cùng SN 2004) và Bùi Văn Th. (SN 1996, tất cả trú tại phường Phú Hậu, TP Huế) không mang khẩu trang đúng với quy định của ngành y tế nên đã mời các đối tượng về trụ sở Công an làm việc.

Trước đó, Công an phường Phú Hòa (TP Huế) cũng lập biên bản xử lý 4 trường hợp không mang khẩu trang đúng quy định và đề xuất xử phạt hành chính 4 người này tổng số tiền 800 nghìn đồng về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.


Anh Khoa
.
.
.