Nhà cụ bà “nhà tự bốc cháy bí ẩn” là do cháu gái đốt

Thứ Tư, 02/03/2016, 20:19
Với suy nghĩ mong muốn được nhận sự hỗ trợ của chính quyền, nhà hảo tâm, người cháu gái của cụ già ở Cao Lãnh (Đồng Tháp) tự châm lửa đốt chính ngôi nhà đang sinh sống.

Ngày 2-3, Công an TP Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) đã phối hợp với UBND xã Tịnh Thới cùng các ban ngành đoàn thể địa phương công bố hình ảnh ghi nhận Đinh Thị Thúy Hằng (18 tuổi), cháu ngoại của bà Trương Thị Cõi đã thực hiện hành vi tự đốt nhà.  

Theo cơ quan Công an, từ tháng 9-2015 đến nay, nhà bà Cõi nhiều lần xảy ra cháy nhà và chính quyền địa phương đã hỗ trợ tiền bạc và tổ chức di dời nhà cho 2 bà cháu đến nơi ở mới. Đến nay, ngành chức năng đã di dời và xây mới 3 căn nhà cho bà Cõi nhưng các vật dụng trong nhà vẫn liên tục xảy ra cháy.

Cô cháu gái cùng bà cụ.

Với những biểu hiện nghi vấn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Cao Lãnh đã ghi lại được hình ảnh cháu gái bà Cõi đã lén lút dùng quần áo, khăn nhúng dầu hỏa nhét vào khe hở vách nhà sau đó châm lửa đốt nhà. 

Cháu Hằng cũng thừa nhận, chính mình đã thực hiện hành vi đốt nhà mình sau đó báo lên chính quyền địa phương để nhờ sự giúp đỡ, chứ không phải như tin đồn thời gian qua là các vật dụng trong nhà tự động phát cháy.

Vụ việc đang được Công an TP Cao Lãnh đang tiếp tục làm rõ, xử lý.

Văn Vĩnh
.
.
.