Thông tin mới nhất vụ nghi ngộ độc rượu khiến 4 người tử vong

Thứ Sáu, 06/04/2018, 20:50
Dựa vào dịch tễ học và các kết quả theo dõi, chẩn đoán của Trung tâm Y tế huyện Nam Giang, nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại xã Cà Dy, huyện Nam Giang nghi do rượu có chứa Methanol.

Chiều 6-4, tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam cho biết đã có kết luận bước đầu về vụ ngộ độc thực phẩm khiến 4 người tử vong xảy ra tại xã Cà Dy, huyện Nam Giang.

Theo đó, dựa vào dịch tễ học và các kết quả theo dõi, chẩn đoán của Trung tâm Y tế huyện Nam Giang, nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại xã Cà Dy nghi do rượu có chứa Methanol.

Hiện việc kết luận nguyên nhân cuối cùng của vụ ngộ độc thực phẩm này vẫn đang chờ kết quả điều tra của cơ quan Công an.

Các nạn nhân vụ ngộ độc rượu ở huyện Nam Giang được đưa đến cấp cứu tại cơ sở y tế địa phương.

Như Báo CAND đã đưa tin, từ ngày 13 đến 16-3, tại thôn Pà Păng, xã Cà Dy, huyện Nam Giang đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nghi do Methanol trong rượu khiến 4 người tử vong, 1 người có di chứng mù mắt và hơn chục người phải nhập viện điều trị.

Đây là vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam từ trước đến nay.

Sau vụ ngộ độc này, để bảo đảm an toàn tính mạng người tiêu dùng và tăng cường công tác quản lý các hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu, phòng, chống ngộ độc rượu xảy ra trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi các sở ngành liên quan, các địa phương yêu cầu tăng cường vai trò của cơ quan quản lý thị trường trong việc kiểm soát chặt chẽ tất cả các cơ sở kinh doanh rượu, đồng thời xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu.
Ngọc Thi
.
.
.