Vụ 4 người tử vong do ngộ độc rượu: Thêm một người thiệt mạng

Thứ Sáu, 23/03/2018, 15:20
Sau vụ ngộ độc 5 người thương vong vào ngày 13-3, thì ngày 16-3, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (Bệnh viện Bắc Quảng Nam) lại tiếp tục có 15 bệnh nhân ở xã Cà Dy đến kiểm tra, theo dõi, điều trị do có biểu hiện của ngộ độc rượu.


Ngày 23-3, ông Doãn Bing, Chủ tịch xã Cà Dy (huyện Nam Giang, Quảng Nam) cho biết, anh Hôih Nhân (24 tuổi, thôn Pà Păng) đã tử vong hôm qua sau hơn một tuần cấp cứu ở bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Hiện gia đình và chính quyền đang tổ chức mai táng.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an tỉnh đã gửi các mẫu rượu ra Viện khoa học hình sự Bộ Công an tại Đà Nẵng nhưng chưa có kết quả. 

Liên quan đến ngộ độc rượu, anh Bnướch Gheo (34 tuổi, trú thôn Pà Păng) điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam sức khỏe đã dần tỉnh lại, tuy nhiên người này có dấu hiệu suy giảm thị lực nghiêm trọng, nguy cơ mù mắt. 

Bác sĩ Trương Công Niên - Khoa Hồi sức tích cực chống độc cũng cung cấp: Qua theo dõi, hội chẩn của các chuyên gia chống độc thuộc Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân nghi ngộ độc methanol, một loại cồn công nghiệp với xác xuất trên 90%.

Một trường hợp người dân ở xã Cà Dy ngộ độc rượu được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nam Giang

Báo CAND đã đưa tin: Ngày 13-3, ông Bờ Nướch Chưm (56 tuổi) mua rượu ở một quán trên địa bàn xã về uống sau đó tử vong. Một ngày sau, anh A Lăng Minh (33 tuổi) cũng tử vong sau khi uống rượu tại quán này.

Ban đầu người nhà không biết nguyên nhân ông Chưm và anh Minh tử vong, nên khi tổ chức mai táng đã mua rượu tại quán mà hai nạn nhân từng uống để mời dân làng. 

Đến chiều tối 15-3, anh A Viết Giang (35 tuổi) chết sau khi uống loại rượu này; anh Hôih Nhân và BNướch Gieo trong tình trạng nguy kịch được đưa đi cấp cứu.

Đáng nói, cũng tại xã Cà Dy, sau vụ ngộ độc 5 người thương vong vào ngày 13-3, thì vào ngày 16-3, Khoa Nội tổng hợp – Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (bệnh viện Bắc Quảng Nam) lại tiếp tục có 15 bệnh nhân ở xã Cà Dy đến kiểm tra, theo dõi, điều trị do có biểu hiện của ngộ độc rượu. 

Tại Trung tâm Y tế huyện Nam Giang cũng có 5 bệnh nhân là người ở xã Cà Dy, đang điều trị với biểu hiện ngộ độc.

Theo bác sĩ Trần Thị Thùy Dương, bác sĩ tham gia kíp trực tại Khoa hồi sức - chống độc - chạy thận của Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cho biết: Qua xét nghiệm, kiểm tra gan, thận bình thường, khoa đang điều trị đúng theo phác đồ của Bệnh viện Bạch Mai, đang cho bệnh nhân chạy thận lọc máu, thải độc tố. Bệnh nhân không có biến chứng về gan, nhưng lại có biến chứng ở mắt, mờ mắt. Thần kinh bệnh nhân ổn định, huyết áp bình thường, có thể trả lời được các câu hỏi. 

Đa số những bệnh nhân nhập viện này đều có sử dụng rượu được mua tại một tạp hóa trên địa bàn xã. Trong số đó, có một số ca qua xét nghiệm có dấu hiệu ngộ độc nặng được chuyển lên tuyến trên, số còn lại được tiếp tục xét nghiệm, theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Nam Giang.

Hoài Thu
.
.
.