Thiếu nữ 19 tuổi nghi mất tích trong vụ chìm tàu đi lễ hội ở Bạc Liêu

Thứ Năm, 06/04/2017, 22:17
Tối 6-4, ông Nguyễn Việt Khái, Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, có một thiếu nữ bị nghi mất tích trong vụ chìm tàu vào sáng cùng ngày. 

Đó là em Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải).

"Cháu Duyên mồ côi cha mẹ, nhà nghèo và em phụ bán quần áo may sẵn trong chợ. Duyên là cháu ngoại ông Trương Văn Gương, mất tích từ sáng đến giờ và bên Công an mới báo" - ông Khái cho biết.

Theo ông Trương Văn Gương (ông ngoại của Duyên), sáng 6-4, cháu Duyên đi làm bình thường. Đến 11h, vợ ông không thấy cháu về ăn cơm nên gọi cho Duyên nhưng điện thoại không liên lạc được.

Em Duyên bị nghi mất tích trên chiếc tàu gặp nạn.

"Điện thoại không được nên vợ tôi đi tìm thì chủ tiệm quần áo nói Duyên xin nghỉ một ngày để đi Lễ hội Nghinh Ông với nhóm bạn gái. Mấy đứa bạn của Duyên còn nằm ở bệnh viện, họ nói đã cùng cháu tôi xuống chiếc ghe bị chìm. Lúc sóng lớn, nước tạt lên ghe thì Duyên chui vô ca-bin rồi tàu chìm sau đó vài phút" - ông Gương cho biết.

Cũng theo ông Gương, khả năng cháu ngoại sống sót là rất mong manh. Người thân của ông khắp nơi đã đến thị trấn Gành Hào tập trung tìm cháu Duyên mất tích.

Khoảng 10h cùng ngày, hàng chục tàu cá, ghé cào lớn nhỏ tập trung trên sông Gành Hào để chạy ra biển dự Lễ hội Nghinh Ông. Lúc này, tàu cá của bà Nguyễn Thị Lời mang số hiệu BL- 93322 chở hàng chục người, đỗ Doãn Thành Nam (35 tuổi, còn bà Lời) điều khiển cũng chạy ra biển.

Khi tàu chạy sắp đến gần cửa biển Gành Hào thì gặp gió to, sóng lớn đánh lật úp. Khoảng 40 người trong phút chốc bị hất xuống biển khiến 2 thiếu nữ thiệt mạng.

Đến chiều cùng ngày, cơ quan chức năng Bạc Liêu xác định có 39 người đi trên tàu, 10 người đang nằm viện và 27 nạn nhân sức khỏe bình phục đã về nhà.

"Duyên là người duy nhất mà chúng tôi được nghe tin báo mất tích trên chiếc tàu chìm" - Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào Nguyễn Việt Khái cho biết...

Văn Đức - Song Nguyễn (clip)
.
.
.