Một học sinh lớp 9 tử vong vì đuối nước

Thứ Sáu, 07/04/2017, 10:02

Sáng 7-4, bà Phạm Thị Hà, Trưởng phòng Giáo dục thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn lại vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến một học sinh lớp 9 tử vong.

Theo bà Hà, trước đó vào chiều tối 6-4, một nhóm học sinh lớp 9A5 của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) rủ nhau đến nhà cô giáo chủ nhiệm để chơi. Tuy nhiên, sau khi liên lạc qua điện thoại, cô giáo đã không đồng ý nên nhóm học sinh này kéo nhau đến lòng hồ Thủy điện Đắk R’tih (phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa) để chơi.

Người nhà đang chuẩn bị tổ chức mai táng cho học sinh Lưu Văn Bình

Tại đây, hai em Nguyễn Đặng Nhật Kha và Lưu Văn Bình tách nhóm nhảy xuống nước tắm. Sau khi cả hai đùa giỡn dưới nước được một lúc thì bị chuột rút nên ra hiệu kêu cứu. Thấy vậy, em Nguyễn Tấn Công Lý vội bơi ra cứu. “Thấy hai bạn ấy đang đùa giỡn thì cả hai cùng kêu cứu nên em vội lao ra nhưng chỉ đưa được bạn Kha vào bờ. Khi quay lại thì không thấy bạn Bình đâu. Em tiếp tục lặn xuống tìm kiếm một lúc nhưng không thấy nên các bạn khác chạy đi tìm người đến giúp”, em Lý nhớ lại.

Cũng theo em Lý, sau khi mọi người chạy đến phải mất hơn 1 giờ mới tìm thấy thi thể của em Bình. Hiện thi thể của nạn nhân cũng đã được các cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Trung tâm hồ nước thủy lợi Gia Nghĩa, nơi xảy ra vụ đuối nước khiến 2 học sinh tử nạn vào chiều 5-4
Như trước đó Báo CAND đã thông tin, vào chiều 5-4, một nhóm học sinh lớp 7A, Trường THCS Trần Phú (thị xã Gia Nghĩa) cũng đã kéo nhau ra Trung tâm hồ công trình thủy lợi Gia Nghĩa để chơi. Tại đây, nhóm học sinh này đã kéo nhau xuống lòng hồ để tắm dẫn đến 2 em bị tử nạn, 1 em khác phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, bà Hà cho biết thêm: “Hiện Phòng Giáo dục đang cử các cán bộ đi đến từng nhà để động viên, chia sẻ và hỗ trợ ban đầu cho gia đình các em có học sinh bị tử vong. Theo dự kiến, vào đầu tuần học tới, đơn vị sẽ tiến hành họp nóng với hiệu trưởng các trường để quán triệt, chấn chỉnh tình trạng học sinh rủ nhau đi tắm sông, suối”.
Văn Thành
.
.
.