Rủ nhau tắm hồ, 2 học sinh bị đuối nước thương tâm

Thứ Tư, 05/04/2017, 19:17

Một nhóm học sinh hơn 10 em rủ nhau xuống hồ thủy lợi để tắm. Trong lúc tắm, một học sinh trong nhóm bị chuột rút và đã được 3 bạn khác lao ra cứu nhưng đã bị đuối nước theo. Vụ tai nạn thương tâm đã khiến 2 em tử nạn, 1 em đang trong tình trạng nguy kịch.


Tối 5-4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 3 học sinh trong tình trạng bị đuối nước, trong đó có 2 em đã tử vong, 1 em trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h chiều cùng ngày, một nhóm học sinh khoảng 10 em (đều học chung lớp 7A, Trường THCS Trần Phú, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) rủ nhau ra khu vực Cụm công trình thủy lợi thị xã Gia Nghĩa để chơi. 

Tại đây, 4 em gồm: Từ Văn Gia Kiệt, Huỳnh Phúc Gia Bảo, Đinh Quốc Cường và Trần Đăng Cơ rủ nhau xuống hồ nước để tắm. Tuy nhiên, sau đùa nghịch dưới nước được một lúc thì em Cơ có dấu hiệu bị chuột rút nên kêu cứu. Thấy vậy, 3 em còn lại vội lao ra cứu thì cũng bị đuối nước theo.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm

“Khi thấy bạn Cơ bị chuột rút kêu cứu, bạn Kiệt liền lao ra cứu nhưng cũng bị ngộp nước theo. Thấy vậy, 2 bạn Bảo và Cường vội lao ra nhưng cứu đẩy được bạn Cơ vào gần bờ thì cũng bị ngộp nước. Quá sợ hãi, các bạn cùng lớp vội chạy đi gọi người đến cứu các bạn và đưa đi cấp cứu”, em Nguyễn Thị Kiều Trinh (bạn học cùng lớp) hoảng hốt nhớ lại.

Tối cùng ngày, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Hà Văn Tuất, Phòng Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, cả 3 em Bảo, Cường và Kiệt được mọi người đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng ngưng thở. 

Trong đó, 2 em Cường và Kiệt đã tử vong. “Riêng em Bảo tim vẫn còn nhịp đập nên đã được bệnh viện kịp thời cấp cứu. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của em Bảo đã dần ổn định trở lại nhưng tinh thần vẫn đang bị hoảng loạn nên được bệnh viện tiếp tục theo dõi thêm”, bác sỹ Tuất thông tin thêm.

Chiều cùng ngày, nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Gia Nghĩa cũng đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, điều tra làm rõ. Được biết, khu vực Cụm công trình thủy lợi thị xã Gia Nghĩa nằm nay trung tâm và nơi đây nhiều học sinh trong địa bàn vẫn thường xuyên ghé chơi và tắm. Là lòng hồ nước khá sâu và lạnh nên người tắm dễ bị chuột rút. 
Văn Thành
.
.
.