Kiểm tra thủy điện Thượng Nhật tích nước sai quy định

Thứ Ba, 17/11/2020, 15:44
Trước vấn đề thủy điện Thượng Nhật đã cố tình tích nước sai quy định, gây nguy hiểm cho vùng hạ du và hiện đang bị cưỡng chế xả lũ có sự giám sát của cơ quan chức năng, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh vừa ký quyết định thành lập đoàn công tác của Bộ Công Thương kiểm tra việc quản lý an toàn, vận hành, phòng chống thiên tai tại công trình thuỷ điện Thượng Nhật, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Tô Xuân Bảo- Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công thương) làm trưởng đoàn. 

Thành viên tham gia đoàn kiểm tra còn có đại diện Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo; Cục Điều tiết điện lực; Đại diện Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Đoàn công tác của Bộ Công thương sẽ kiểm tra hiện trường tại công trình thủy điện Thượng Nhật sau các đợt bão, lũ vừa qua; Kiểm tra việc tuân thủ các quy định về quản lý an toàn hồ đập, công tác phòng chống thiên và việc tuân thủ các chỉ đạo của các cơ quan quản lý về công tác vận hành hồ, đập trong đợt bão, lũ vừa qua. 

Thời gian kiểm tra từ ngày 17-11 và báo cáo Lãnh đạo Bộ Công Thương kết quả kiểm tra sau khi kết thúc đợt kiểm tra. ( ảnh internet)

Đồng thời, sẽ xử lý hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng các giải pháp xử lý các vi phạm trong công tác quản lý an toàn, vận hành, phòng chống thiên tai đối với các vi phạm theo thẩm quyền. Thời gian kiểm tra từ ngày 17/11 và báo cáo Lãnh đạo Bộ Công thương kết quả kiểm tra sau khi kết thúc đợt kiểm tra.

Bộ Công thương cũng yêu cầu Công ty CP đầu tư thuỷ điện Miền Trung Việt Nam chuẩn bị báo cáo bằng văn bản, các tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra và cử người đại diện theo pháp luật làm việc với đoàn. Trước đó, Bộ Công thương cũng cho biết sẽ chưa mua điện của thủy điện Thượng Nhật khi dự án này vận hành chưa đảm bảo an toàn.

Lưu Hiệp
.
.
.