Cứu 9 thuyền viên gặp nạn trên vùng biển Bình Thuận

Thứ Sáu, 06/07/2018, 16:06
Trên đường vận chuyển hàng hóa từ An Giang về Hải Phòng, khi đến vùng biển Phan Thiết (Bình Thuận) thì tàu An Phú 868 va vào bãi cạn và bị vỡ…


Chiều 6-7, tàu Trường Hải Star 3 đã đưa 9 thuyền viên tàu An Phú 868 được cứu nạn cập cảng Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) an toàn.

Các cơ quan chức năng gồm Đồn Biên phòng cảng Kỳ Hà và Cảng vụ hàng hải Quảng Nam cùng với cảng Chu Lai, Công ty Vận tải biển Chu Lai - Trường Hải đã tổ chức đón tiếp, động viên các thuyền viên gặp nạn và biểu dương thuyền trưởng, Ban chỉ huy tàu và thủy thủ tàu Trường Hải Star 3.

Trước đó, khoảng 10h ngày 5-7, tàu An Phú 868 có 9 thuyền viên, trọng tải 2.041 tấn thuộc sở hữu Công ty TNHH Vận tải biển Vịnh Hồng Hà (trụ sở tại huyện Thái Thụy, Thái Bình) trên đường vận chuyển hàng hóa từ An Giang về Hải Phòng, khi đến vùng biển Phan Thiết (Bình Thuận) thì va vào bãi cạn và bị vỡ.

Các lực lượng chức năng tổ chức đón tiếp, động viên các thuyền viên gặp nạn và biểu dương thuyền trưởng, Ban chỉ huy tàu và thủy thủ tàu Trường Hải Star 3.

Sau khi sự cố xảy ra, tàu An Phú 868 đã phát tín hiệu cấp cứu khẩn cấp về Đài thông tin duyên hải Hải Phòng, đồng thời các thuyền viên tìm cách lên phao cứu sinh chờ ứng cứu. Sau đó tàu mất liên lạc với bờ.

Nhận được tín hiệu khẩn cấp, hệ thống thông tin duyên hải đã báo cáo ngay tới các cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia. Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn quốc gia phát thông tin yêu cầu các tàu thuyền hoạt động trong khu vực tàu An Phú 868 gặp nạn biết để tìm kiếm, hỗ trợ.

Thời điểm đó, tàu Trường Hải Star 3 của Công ty Vận tải biển Chu Lai - Trường Hải thuộc Công ty CP Ôtô Trường Hải trên hành trình từ cảng Sài Gòn về cảng Chu Lai nhận được thông tin từ các cảng vụ Bình Thuận, Vũng Tàu đã kịp thời quay lại, tìm cách tiếp cận tàu bị nạn.

Đến 11h40 cùng ngày, tàu Trường Hải Star 3 đã tiếp cận được tàu bị nạn và thực hiện phương án cứu người trên biển, đưa 9 thuyền viên tàu An Phú 868 lên tàu Trường Hải Star 3 an toàn.
Ngọc Thi
.
.
.