Tạo điều kiện cho công nhân, lao động nghèo được đón Tết

Thứ Tư, 31/01/2018, 08:20
Những ngày cuối năm, theo chân đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương đến thăm các công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Điều chúng tôi cảm nhận được ở những công nhân này là sự nỗ lực phi thường để vươn lên trong công việc, cuộc sống với nhiều hoàn cảnh khác nhau.


Chị Nguyễn Thị Sa Mê (25 tuổi, ngụ An Giang, công nhân Công ty TNHH Poong In Vina), kể câu chuyện của mình khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Chị Sa Mê bị ung thư tuyến giáp vú và u gan, từ lúc bị bệnh đến giờ sức khỏe của chị rất tiều tụy. Lấy chồng được gần 2 năm nay nhưng chị chưa có con. Do sức khỏe quá yếu, mỗi tháng chị phải nghỉ nhiều ngày nên đồng lương cũng eo hẹp.

Bà Trương Thị Bích Hạnh tặng quà cho chị Sa Mê.

Hay chị Ngô Ngọc Nữ (26 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh), hàng ngày trên chiếc xe đạp tất bật đưa đón con đến lớp rồi tranh thủ đi làm. Cách đây hơn 5 tháng, chồng chị Nữ bị tai nạn giao thông đã chết. Nỗi đau quá lớn, Nữ phải mất một thời gian dài mới lấy lại tinh thần. Cũng may, mẹ đẻ ở cùng phụ giúp Nữ trông 2 cháu. Khó khăn càng chồng chất khó khăn khi Nữ bị mắc thêm 2 căn bệnh quái ác ung thư tuyến giáp vú và u gan.

Đến thăm chị Sa Mê và chị Ngọc Nữ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, Trương Thị Bích Hạnh đã động viên cũng như đồng cảm với những khó khăn mà họ đang gặp phải. Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp đến nhà trọ thăm 50 gia đình công nhân, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bệnh hiểm nghèo (mỗi phần quà gồm 1triệu đồng và quà của các đơn vị hỗ trợ).

LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, dịp này, hàng ngàn công nhân khác có hoàn cảnh khó khăn cũng được sự quan tâm, chăm lo của các cấp ngành và doanh nghiệp để giúp họ đón một cái tết ấm áp, hạnh phúc. UBND tỉnh, huyện chi từ ngân sách hơn 4,5 tỷ đồng tặng 9.100 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp công đoàn chi từ ngân sách tặng 355.000 suất quà, trong đó có khoảng 350.000 suất quà của CĐCS, trị giá khoảng 105 tỷ đồng.

Ngoài việc tặng quà, đa số doanh nghiệp thưởng Tết bằng 1 tháng lương theo hợp đồng lao động (lương tháng thứ 13), mức thưởng từ 4,5 đến 6,5 triệu đồng/người. Đặc biệt, chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” được LĐLĐ tỉnh tổ chức qua 8 năm liên tục, đã đưa gần 20.000 lượt người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê đón Tết.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn chi ngân sách tặng gần 4.000 vé xe cho công nhân tiêu biểu các tỉnh miền Tây, miền Trung, miền Bắc đang làm việc ở Bình Dương về quê đón tết, tăng gấp rưỡi so với năm 2017 (3.000 vé)…

Đức Mừng
.
.
.