Người dân Thủ đô đón Tết dương lịch trong giá rét

Thứ Bảy, 30/12/2017, 16:30
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, người dân các tỉnh miền Bắc (trong đó có Thủ đô Hà Nội) sẽ phải đón giao thừa trong giá rét.

Hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ, một số nơi thuộc Bắc Trung Bộ; vài nơi ở Bắc Bộ đã có mưa và mưa nhỏ. Trong đêm nay (30-12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Dưới tác động của không khí lạnh, trong ngày mai (31-12), ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất về sáng và đêm trong đợt rét này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ giảm xuống còn 11-14 độ, ở các tỉnh vùng núi giảm còn 8-10 độ, vùng núi cao dưới 6 độ.

 Tại Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất từ 13-15 độ. Nền nhiệt thấp kèm theo mưa khiến người dân các tỉnh miền Bắc sẽ phải đón giao thừa trong giá rét.

Trên biển, thời tiết vẫn chưa tốt lên. Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh.


K. Vy
.
.
.