Tăng cường thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2018

Thứ Ba, 16/01/2018, 07:52
Công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2018 có điểm mới là các đoàn thanh kiểm tra của Trung ương chủ yếu đôn đốc, thanh kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Trung ương chứ không làm thay địa phương.

Trong dịp cao điểm sát Tết Nguyên đán, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã thành lập 6 đoàn thanh kiểm tra với sự tham gia của nhiều bộ, ngành liên quan, tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành; đồng thời chỉ đạo các cơ sở kiểm nghiệm phải ưu tiên nguồn lực để kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm do các đoàn kiểm tra gửi về và công bố sớm cho người tiêu dùng biết.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong cho biết, dự kiến ngay đầu tuần tới, các đoàn kiểm tra do lãnh đạo Bộ Y tế chủ trì sẽ ra quân kiểm tra đột xuất một số cơ sở. Quá trình thanh, kiểm tra sẽ tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng nhiều trong dịp Tết như bia rượu, bánh kẹo…

Đặc biệt, Đoàn sẽ kết hợp lấy mẫu test nhanh tại chỗ để cho kết quả ban đầu và có thể công bố ngay để xử lý sai phạm. Với các mẫu cần kiểm nghiệm ở phòng thí nghiệm cũng phải ưu tiên làm sớm và trả lời kết quả nhanh để cảnh báo kịp thời đến người tiêu dùng.

Công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2018 có điểm mới là các đoàn thanh kiểm tra của Trung ương chủ yếu đôn đốc, thanh kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Trung ương chứ không làm thay địa phương. Nếu địa phương nào không thực hiện nghiêm túc, Ban Chỉ đạo sẽ tổng hợp báo cáo Chính phủ có hình thức xử lý kịp thời.

Bích Thủy -Thái Bình
.
.
.