Tăng cường kiểm soát giá dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long dịp Tết

Thứ Hai, 28/01/2019, 18:05

Nhằm góp phần đảm bảo ANTT, kiểm soát hoạt động kinh doanh du lịch dịch vụ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh tăng cường các tổ công tác kiểm tra, rà soát và tuyên truyền về việc chấp hành luật thương mại dịch vụ du lịch tới từng tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch trên vịnh Hạ Long.


Theo dự báo, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, khách quốc tế và khách du lịch trong nước đến với Quảng Ninh sẽ tăng mạnh, ngày cao điểm có thể lên tới 10 nghìn lượt người. 

Những ngày qua, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, nhất là đối với các phương tiện lưu trú nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long để thắt chặt quản lý các dịch vụ du lịch, đảm bảo cho du khách nghỉ Tết ở Quảng Ninh an toàn, tránh bị “chặt chém”. 

Tuyên truyền, nhắc nhở nhân viên trên tàu thực hiện nghiêm quy định

Ông Trần Văn Ích, Thuyền trưởng tàu QN 8866  (Công ty cổ phần du thuyền 5 sao Tuần Châu) cho biết, trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi công ty đã quán triệt đến toàn bộ thủy thủ, nhân viên trên tầu luôn đảm bảo an ninh trật tự và an toàn vệ sinh tốt nhất. Trong đó, tất cả các mặt hàng bán trên tầu đều được niêm yết giá công khai.

Siết chặt kinh doanh dịch vụ trên vịnh Hạ Long

Theo ông Nguyễn Việt Hùng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh, đợt kiểm tra này sẽ tập trung cao độ vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về giá; tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn tất cả các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên vịnh bán theo giá niêm yết, đảm bảo các mặt hàng đều rõ nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đến thời điểm hiện tại đã kiểm tra được trên 100 lượt kinh doanh trên vịnh Hạ Long.

Cảnh sát đường thủy và Cục Quản lý thị trường phối hợp kiểm tra tàu du lịch trên vịnh Hạ Long

Từ mùng 2 Tết trở đi, lực lượng Cảnh sát đường thủy và Cục quản lý thị trường Quảng Ninh sẽ thường trực đảm bảo ANTT tại những khu vực trọng điểm, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến giá hàng hóa, dịch vụ hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là mặt hàng rượu, vệ sinh an toàn thực phẩm.


Nguyễn Khánh
.
.
.