Tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3

Chủ Nhật, 25/10/2020, 15:26

Chiều 25/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) đã tạm dừng việc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích do ảnh hưởng của cơn bão số 8.


Ảnh hưởng của bão số 8, trong ngày 25/10, địa bàn Thừa Thiên Huế có mưa, khu vực tìm kiếm, CNCH tại thủy điện Rào Trăng 3 có mưa khá lớn.

Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, theo dự báo từ Đài khí tượng thủy văn, từ 13h chiều ngày 25/10, địa bàn tỉnh sẽ có mưa to dần do ảnh hưởng của bão số 8.

Công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 tạm dừng do ảnh hưởng của bão số 8.

Từ ngày 27, 28/10, thời tiết ở tỉnh tiếp tục có mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão Molave (bão số 9). Trước tình hình này, Ban Chỉ huy CNCH tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo khẩn các lực lượng tập trung rà soát, sửa chữa các trang thiết bị hư hỏng trong quá trình CNCH tại thủy điện Rào Trăng 3; thực hiện thu xếp phương tiện, máy móc hiện trường để phòng, chống bão.

Ngoài ra, dự báo nguy cơ sạt lở núi và nước lũ dâng qua tràn sẽ cao, vì thế Ban Chỉ huy CNCH tỉnh yêu cầu tạm thời không đưa người vào thủy điện Rào Trăng 3 nếu không có việc quá cấp thiết.

Đội chó nghiệp vụ của BĐBP đã vào tỉnh Thừa Thiên Huế và sẵn sàng nhận lệnh đến hiện trường sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân sau khi thời tiết thuận lợi.

“Để đảm bảo an toàn tính mạng cho lực lượng làm công tác CNCH, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng CNCH tại khu vực nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 tạm dừng các hoạt động tìm kiếm. Toàn bộ lực lượng CNCH phải tập trung về thủy điện Rào Trăng 4 trước 13h chiều 25/10 để đảm bảo an toàn, sẵn sàng chờ lệnh triển khai công tác CNCH khi thời tiết thuận lợi sau khi bão qua”, ông Định cho hay.

Hiện đã có 5 thi thể nạn nhân được tìm thấy ở khu vực sạt lở Rào Trăng 3, còn 12 người mất tích.

Trong ngày 25/10, tổ công tác tăng cường của Quân khu 4 và đội chó nghiệp vụ cùng các huấn luận viên thuộc trường Trung cấp 24 Biên phòng thuộc Bộ Tư lệnh BĐBP đã đến Thừa Thiên Huế. Hiện các lực lượng này cũng đang tạm dừng di chuyển vào Rào Trăng 3 và chờ nhận lệnh để vào hiện trường khu vực sạt lở thủy điện sau khi thời tiết thuận lợi nhằm hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại. 

Lực lượng CNCH dừng việc tìm kiếm nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3, vượt suối di chuyển lên ca nô đến nơi tránh trú bão an toàn.

Đến nay, lực lượng CNCH đã tìm thấy 5 thi thể trong số 17 cán bộ, công nhân mất tích sau vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3, trong đó 2 thi thể đã xác định danh tính và bàn giao cho gia đình mai táng; hiện còn 12 người vẫn đang mất tích.


Anh Khoa
.
.
.