Cà Mau:

Tạm dừng một số sự kiện xúc tiến thương mại do dịch bệnh COVID-19

Thứ Tư, 02/12/2020, 16:12

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Cà Mau quyết định tạm dừng một số sự kiện tại chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại năm 2020.


Chiều 2/12, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết, UBND tỉnh quyết định dừng tổ chức 2 hoạt động do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, 2 hoạt động bị dừng, gồm: Hội nghị kết nối các cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Cà Mau; “Cà phê kết nối du lịch” với chủ đề “Du lịch Cà Mau an toàn, thận thiện”. Hai sự kiện này do tỉnh Cà Mau chủ trì. Đây cũng là 2 trong 6 chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch lần này tại Cà Mau.

Trước đó, ngày 30-11, tỉnh Cà Mau tổ chức họp báo thông tin về chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh. 

“Khi nào sự kiện trên được tổ chức lại, Sở TT&TT sẽ có thông báo cụ thể sau”, ông Đen nói và cho biết, đối với các hoạt động khác trong chuỗi sự kiện do Bộ Công thương chủ trì thì chờ khi nào có ý kiến của Bộ Công thương, Sở sẽ thông báo cụ thể.

Trước đó, theo kế hoạch tổ chức của UBND tỉnh Cà Mau, chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/12 tại TP Cà Mau.

Chuỗi sự kiện này, gồm: tập huấn chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại; giao ban công tác xúc tiến thương mại phía Nam 2020; kết nối các cơ quan và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Cà Mau; trưng bày giới thiệu sản phẩm; kết nối giao thương tại Việt Nam giữa các nhà cung cấp nông, thủy sản với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại các tỉnh thành phía Nam năm 2020; chương trình “Cà phê kết nối du lịch”.

Đây là sự kiện nhằm giới thiệu tuyên truyền quảng bá về tiềm năng đầu tư thương mại và đầu tư Cà Mau, nhất là các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh của tỉnh. 

Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, địa phương, doanh nghiệp khởi nghiệp có cơ hội được gặp gỡ, tiếp cận, kết nối, mở rộng hợp tác với các đơn vị, tổ chức phân phối trong và ngoài nước, xây dựng và phát triển tốt thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập.

Văn Đức
.
.
.