Tạm dừng một số cơ sở dịch vụ liên quan đến BN COVID-19

Thứ Ba, 01/12/2020, 12:52
Ngày 1/12, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh ban hành văn bản chỉ đạo về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong ngành GD-ĐT thành phố.

Theo đó, căn cứ diễn biến dịch COVID-19, Sở GD-ĐT đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố chủ động rà soát thông tin cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh, gia đình học sinh một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp, các đối tượng có liên quan đến tình hình dịch COVID-19.

Đồng thời, các đơn vị, cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và Sở GD-ĐT. Cụ thể, cần tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp học, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng theo quy định; bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên; thông báo, nhắc nhở việc đeo khẩu trang theo quy định.

Học sinh khử khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào trường

Ngoài ra, công văn yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục đảm bảo sự liên hệ thường xuyên, thông suốt với Ban Chỉ đạo của địa phương, của Sở GD-ĐT; thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin chính thống một cách đầy đủ, kịp thời.

Như Báo CAND Onine đã đưa tin, ngày 30/11, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là bệnh nhân số 1347. Đây là bệnh nhân nam, 32 tuổi, cư trú tại quận 6. Trước đó, bệnh nhân này có tiếp xúc gần, nhiều lần (từ ngày 19 – 25/11/2020) với người tiếp viên hàng không đang trong thời gian được cách ly tại nhà (đã được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 1342).

Thành phố đã khẩn trương tích cực điều tra, khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc. Đồng thời, tiến hành vệ sinh khử khuẩn, phong tỏa tạm thời những nơi bệnh nhân từng xuất hiện. Với trường hợp tiếp xúc gần, tiến hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp tiếp xúc không rõ ràng, tiếp xúc của tiếp xúc gần thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà.

Cùng ngày, UBND phường 12 (quận 10) đã có thông báo về việc tạm ngừng hoạt động cơ sở Karaoke ICOOL (số 120, đường Thành Thái), HighLand Coffee Vạn Hạnh Mall (số 11, đường Sư Vạn Hạnh) và Trung tâm Anh ngữ Key English (285/24, đường Cách Mạng Tháng 8).

Lý do tạm thời ngừng hoạt động các cơ sở là do các cơ sở này liên quan đến ca nhiễm COVID-19 số 1347. Thông báo yêu cầu các công việc nội bộ tại trụ sở phải đảm bảo phòng chống dịch theo quy định.

Thời gian tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ nêu trên từ ngày 30/11 đến khi có thông báo mới.


Nguyễn Cảnh
.
.
.