Tài xế taxi ở Đà Lạt bị tố uy hiếp du khách, lấy tiền gấp đôi

Thứ Tư, 01/05/2019, 15:05
Về tới khách sạn, giá hiển thị trên xe taxi là 78.000 đồng nhưng tài xế này yêu cầu vợ chồng anh Thuấn phải thanh toán 150.000 đồng. 

Ngày 1-5, anh Trần Văn Thuấn, một du khách đến từ Hà Nội cho biết, đêm 29-4, anh bắt taxi 4 chỗ của một hãng kinh doanh vận tải hành khách tại Đà Lạt, đi từ đường Nguyễn Văn Cừ về một khách sạn tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm thì bị tài xế taxi uy hiếp, lấy tiền gấp đôi.

Theo trình bày của nạn nhân, vợ chồng anh vừa ngồi lên xe taxi BKS 49A-020... thì tài xế đòi lấy tiền trước nhưng vợ chồng anh Thuấn từ chối vì cho rằng đi taxi đã có giá hiển thị trên xe, đi hết bao nhiêu sẽ trả. Lúc này, tài xế taxi tỏ thái độ bực tức đóng mạnh cửa xe và lái xe lạng lách, đánh võng trên đường khiến vợ chồng anh Thuấn lo sợ.

Chiếc taxi chở vợ chồng anh Thuấn được nạn nhân chụp lại.

Về tới khách sạn, giá hiển thị trên xe taxi là 78.000 đồng nhưng tài xế này yêu cầu vợ chồng anh Thuấn phải thanh toán 150.000 đồng. Bị đòi gấp đôi số tiền thực tế, anh Thuấn phản ứng lập tức bị tài xế này uy hiếp, đuổi theo đòi đánh.

Một số bảo vệ của khách sạn đã kịp thời tới căn ngăn, không cho tài xế taxi trên hành hung du khách. Thấy sự việc quá căng thẳng, vợ anh Thuấn buộc phải trả đủ 150.000 đồng theo yêu cầu của tài xế taxi.

Ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GT&VT Lâm Đồng cho biết đã nắm bắt được sự việc, hiện phòng chức năng của sở đang yêu cầu doanh nghiệp taxi giải trình sự việc để có căn cứ xử lý theo quy định.

Khắc Lịch
.
.
.