Tài xế nhanh trí giúp sản phụ vượt cạn trên taxi

Thứ Ba, 09/10/2018, 17:43
Khi xe taxi vừa lăn bánh thì chị Hương có dấu hiệu chuyển dạ. Lúc này, anh Quang chủ động cho xe dừng bên đường và tiến hành cùng người nhà hỗ trợ sản phụ Hương sinh em bé ngay trên xe của mình.

Chiều 9-10, Công ty CP Taxi Mai Linh miền Trung cho biết, một tài xế của hãng vừa thực hiện thành công ca đỡ đẻ, giúp một sản phụ ở tỉnh Thừa Thiên- Huế vượt cạn sinh con.

Trước đó, khoảng 6h sáng 8-10, tài xế Nguyễn Tăng Quang của Mai Linh Huế nhận được cuộc gọi từ gia đình chị Đặng Thị Ngọc Hương (26 tuổi, trú đường Sư Vạn Hạnh, TP Huế) đến để chở đến Bệnh viện Đại học Y dược Huế sinh con.

Tuy nhiên, khi xe taxi vừa lăn bánh được 3 phút thì chị Hương có dấu hiệu chuyển dạ. Lúc này, anh Quang chủ động cho xe dừng bên đường và tiến hành cùng người nhà hỗ trợ sản phụ Hương sinh em bé ngay trên xe của mình. 

Tài xế Nguyễn Tăng Quang đã nhanh trí giúp sản phụ Hương sinh con an toàn.

Sau khi giúp chị Hương “vượt cạn” thành công và hạ sinh bé gái nặng 2,1kg, tài xế Quang tiếp tục điều khiển xe taxi chở hai mẹ con đến Bệnh viện để các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc.

Anh Quang chia sẻ: “Việc làm của tôi cũng chẳng to tát gì, lái xe nào gặp trường hợp như trên cũng sẽ hành động như vậy. Lúc đầu tôi cũng hơi bối rối nhưng sau một lúc lấy lại bình tĩnh, tôi đã vận dụng kiến thức học được từ lớp đào tạo lái xe về kỹ năng đỡ đẻ để xử lý tình huống, giúp sản phụ vượt cạn thành công”.

Đại diện hãng taxi Mai Linh cho biết, thời gian qua, đã có nhiều trường hợp tài xế của hãng giúp sản phụ sinh con, và đã có 88 em bé sinh ra trên những chiếc xe taxi Mai Linh.


Anh Khoa
.
.
.