Tài xế khai nhận về chở cây "khủng" né trạm CSGT

Thứ Ba, 10/04/2018, 17:17
Làm việc với Cơ quan công an, các tài xế đã khai nhận 'thủ đoạn' để né trạm CSGT trên quãng đường chở các cây khủng từ tỉnh Đắk Lắk ra Huế.


Chiều 10-4, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Công an tỉnh vừa hoàn tất báo cáo gửi Bộ Công an về công tác điều tra, xác minh những thông tin liên quan 3 cây cổ thụ “khủng” bị CSGT bắt giữ trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày qua.

Theo đó, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã làm việc, lấy lời khai với các bên liên quan đến 3 cây cổ thụ gồm chủ doanh nghiệp vận tải là Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (trụ sở đóng tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình); ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội, chủ lâm sản) và các tài xế vận chuyển cây. 

Tại Cơ quan công an, các tài xế khai nhận 'thủ đoạn' né trạm CSGT khi chở cây "khủng" trên tuyến QL1A.

Theo Đại tá Minh, ông Chương khai, sau khi được một người quan giới thiệu, ông đã vào tỉnh Đắk Lắk mua 3 cây cổ thụ trên từ người dân với tổng giá là 49 triệu đồng, trong đó cây đa sộp có kích thước lớn nhất được mua giá 20 triệu đồng, 2 cây còn lại được mua giá 14 và 15 triệu đồng. 

Riêng các tài xế khai nhận chở những gốc cây cổ thụ này từ tỉnh Đắk Lắk ra Bắc, khi đến huyện Phú Lộc thì bị Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế bắt giữ và xử phạt 81,7 triệu. Các tài xế khai rằng, để tránh né lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến QL1A nên chỉ cho xe chạy vào ban đêm và lách trạm CSGT bằng cách nhá đèn hỏi tài xế các xe đi ngược chiều.

“Các tài xế cho biết, những cây này được vận chuyển ra đến Hà Nội nhưng không biết địa điểm cụ thể là vận chuyển đến địa điểm nào. Khi đến Hà Nội, sẽ liên lạc qua điện thoại với ông Kiều Văn Chương, là chủ cây thì các tài xế mới biết địa điểm cụ thể để chở về”, Đại tá Minh nói.

Hiện công tác xác minh nguồn gốc cây cổ thụ vận chuyển trên xe tải BKS: 73C-02880 vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành.

Qua vụ việc các tài xế liều lĩnh chở cây cổ thụ vượt quá quy định cho phép trên QL1, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã yêu cầu lực lượng phòng CSGT tăng cường TTKS trên toàn tuyến để giữ gìn ANTT, ATGT và phát hiện, xử lý nghiêm các vụ việc chở cây “khủng” tương tự. 

Liên quan đến vụ việc này, như Báo CAND đã thông tin, hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế đã bàn giao 2 trong số 3 cây cổ thụ có hồ sơ, nguồn gốc rõ ràng cho chủ sở hữu là ông Kiều Văn Chương; đồng thời đơn vị tiếp tục phối hợp với Cục Kiểm lâm và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk thực hiện công tác xác minh nguồn gốc cây cổ thụ còn lại được cho khai thác tại xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, được vận chuyển trên xe tải BKS: 73C-02880.


Anh Khoa
.
.
.