Tái diễn nước thải đen ngòm đổ ra vịnh Nha Trang

Thứ Tư, 17/10/2018, 21:53
Giữa buổi sáng 17-10, nước thải bốc mùi hôi nồng từ cống thoát nước ở khu dân cư Ba Làng bên đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hòa tiếp tục đổ ra vịnh biển Nha Trang (Khánh Hòa) với dòng chảy đen ngòm.

Không chỉ nước thải bẩn mà khu vực này còn có rác thải là những mảnh lưới cước, mảnh vỡ vỏ gỗ tàu đánh cá, bao bì ni lông... giăng đầy trên bãi cát ven biển.

Nguồn nước thải đen ngòm bốc mùi hôi thối đổ ra vịnh biển Nha Trang

Trường Phòng tài nguyên và môi trường TP Nha Trang – ông Nguyễn Chí Danh thừa nhận, tình trạng nước thải ô nhiễm từ cống thoát nước ở khu dân cư Ba Làng tái diễn nhiều lần trong thời gian qua nhưng chưa xử lý dứt điểm, cơ quan này cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty CP cấp thoát nước Khánh Hòa và Ban Quản lý dịch vụ công ích TP Nha Trang khẩn trương nạo vét, xử lý ô nhiễm môi trường 

Trong khi đó, Giám đốc Ban Quản lý dịch vụ công ích TP Nha Trang – ông Lê Tiến Vĩnh cho hay, hệ thống cống tại khu dân cư Ba Làng được xây lắp để thoát nước mưa lũ, thế nhưng thời gian gần đây đã có tình trạng người dân và một số nhà hàng ăn uống giải khát lén lút đấu nối nguồn nước thải vào hệ thống cống nêu trên khiến cho nguồn nước ô nhiễm nghiêm trọng đổ ra vịnh biển Nha Trang.


Hữu Toàn
.
.
.