TP Vũng Tàu dừng hoạt động các điểm bán hàng rong, chợ tự phát từ 3/7

Thứ Sáu, 02/07/2021, 17:39
UBND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), cho biết sẽ thống nhất dừng hoạt động đối với tất cả các điểm kinh doanh bán hàng rong, chợ tự phát… trên địa bàn TP Vũng Tàu kể từ 12h ngày 3/7/2021. 

Nội dung trên được đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu tổ chức chiều ngày 2/7.

Tại cuộc họp, sau khi nghe Lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế và các đơn vị báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, thống nhất kết luận nội dung cuộc họp như kể trên, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị, phòng ban chức năng của thành phố cùng phối hợp thực hiện nhiều nội dung khác. 

Chính quyền địa phương đã khẩn cấp phong tỏa tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình vào rạng sáng 2/7.

Qua đó, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 giao Chủ tịch UBND phường xã chủ động phối hợp với Trưởng ban Quản lý các chợ và đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố sắp xếp, bố trí cho các hộ dân có nhu cầu buôn bán vào các chợ trên địa bàn quản lý. 

Xây dựng phương án chi tiết thực hiện dừng hoạt động tất cả các điểm kinh doanh nhỏ lẻ, tự phát trên địa bàn làm cơ sở triển khai thực hiện; có văn bản đề nghị Đội Trật tự đô thị thành phố, Công an Thành phố, Ban Chỉ huy quân sự Thành phố hỗ trợ lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong trường hợp cần thiết. 

Giao Trưởng Công an Thành phố chủ trì, phối hợp Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự TP Vũng Tàu thực hiện tốt việc kiểm soát tại các chốt theo phương án được duyệt; liên hệ chốt kiểm soát của tỉnh để tránh việc kiểm soát phương tiện trùng lắp. Đồng thời, nghiên cứu ứng dụng các giải pháp công nghệ nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao…

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tổ chức xét nghiệm diện rộng các hộ dân trong khu vực ổ dịch và các địa bàn lân cận.

Sáng cùng ngày, sau khi đã phát hiện có tổng cộng 9 ca COVID-19 trên địa bàn, Thường trực Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh BR-VT đã họp bàn về các giải pháp tăng cường kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trước những diễn biến mới.

Theo bác sĩ Hà Văn Thanh, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện nay, ngành Y tế đang phối hợp với các địa phương tăng cường truy vết các trường hợp liên quan đến 9 ca nhiễm; đồng thời khử khuẩn các địa điểm mà ca bệnh có tiếp xúc; tiếp tục tổ chức xét nghiệm diện rộng các hộ dân trong khu vực ổ dịch và các địa bàn lân cận.

Tại cuộc họp, cơ quan chức năng tỉnh BR-VT cũng cho biết, hiện toàn tỉnh có khoảng hơn 5 ngàn tàu thuyền của tỉnh và 870 tàu ngoại tỉnh hoạt động nghề cá. Số lượng thuyền viên làm việc trên các tàu cá chiếm 2/3 là dân ngoại tỉnh. Riêng xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, trung bình mỗi ngày có khoảng 1 ngàn lượt tàu thuyền ra vào. Những số liệu này cho thấy mức độ bao phủ các khu vực này là tương đối lớn.


Phú Lữ - Hoàng Anh
.
.
.