Sự thật bà lão ở Cần Thơ bị "cướp” vé số nhiều lần phải nhảy cầu tự tử

Thứ Năm, 09/05/2019, 16:07

Vừa qua, dư luận xôn xao khi đọc thông tin về bà lão bán vé số ở Cần Thơ bị giật vé số nhiều lần, đến nỗi phải nhảy cầu tự tử . Nhưng sự thật có đúng như vậy không ?


Vừa qua, dư luận xôn xao khi đọc thông tin về bà lão bán vé số ở Cần Thơ bị giật vé số nhiều lần, nợ nần đến nỗi phải nhảy cầu Cần Thơ tự tử (!?). Vừa phẫn uất trước hành động của kẻ bất lương, dư luận cũng đặt dấu hỏi về tình hình ANTT ở Cần Thơ. Tuy nhiên, sự thật có đúng như vậy không?

Theo đó, bà lão “bị cướp vé số nhiều lần” đến nỗi phải nhảy cầu quyên sinh vào ngày 29/3/2019 là bà Nguyễn Thị Lài (SN 1954, ngụ đường Thái Thị Nhạn, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), làm nghề bán vé số và không có chồng, con. 

May mắn là bà đã được người dân và Công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng cứu sống. Tuy đã xuất viện về nhà nằm điều trị nhưng sức khỏe bà vẫn còn yếu, chưa nói chuyện được, phải cần người chăm sóc. 

Bà Lài đề lại vật dụng cá nhân rồi nhảy cầu Cần Thơ tự tử ngày 29-3. 

Thông tin trên được đăng tải ngay lập tức tạo sóng dư luận. Bên cạnh việc bày tỏ lòng thương cảm cho cảnh đời khó khăn, bất hạnh của bà lão, dư luận nguyền rủa, lên án bọn bất lương ra tay cướp vé số, nguồn thu nhập chủ yếu và duy nhất của bà lão nghèo “nay ốm mai đau”… 

Sau khi thông tin được đăng tải, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ chỉ đạo Công an quận Bình Thủy tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Tiếp xúc với cháu ruột bà Lài là anh Huỳnh Vương (SN 1981, ngụ phường An Thới, người nuôi dưỡng bà Lài trong bệnh viện) cho biết, ngày 29-3, anh đang đi làm hồ ở phường An Bình (quận Ninh Kiều), thì người nhà điện thoại cho hay bà Lài đi bán vé số chưa về nên người nhà tỏa ra đi tìm. 

Đến chiều tối cùng ngày gia đình mới hay việc bà Lài nhảy cầu Cần Thơ tự tử và được Công an phường Hưng Phú đưa vào bệnh viện cấp cứu. Nguyên nhân bà Lài tự tử thì anh Vương không rõ, vì trước đó bà Lài không nói từng bị cướp vé số. 

Tiếp xúc với bà Diệp Thị Sa là em ruột bà Lài (một người lấy họ cha, một người lấy họ mẹ - PV) và chị Huỳnh Cẩm Loan (cháu bà Lài) cho biết, khoảng 2 tháng trước bà Lài có kể lại việc bị mất vé số 2 lần, lần đầu khoảng 30 tờ, lần sau khoảng 40 tờ, nhưng không biết mất ở đâu. 

Bà Lài hiện được người thân chăm sóc tại nhà. 

Theo bà Lài là do khách mua lợi dụng lúc bà sơ hở đã rút lấy thêm vé số của bà. Bà Sa và chị Loan khẳng định, ngay sau khi vụ việc xảy ra, một số phóng viên đến gặp hỏi thì bà Lài chỉ nói nguyên nhân là do bị mất vé số chứ không phải bị cướp nhiều lần dẫn đến việc nhảy cầu tự tử như một số báo, trang tin điện tử thông tin.

Công an quận Bình Thủy cũng cử cán bộ đến gặp bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, đại lý vé số Ngọc Liên (104 Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy), được bà Liên cho biết: “Trước khi nhảy cầu Cần Thơ tự tử, bà Lài đến đại lý lấy 11 cùi vé số tỉnh Vĩnh Long, mỗi cùi 90 vé. Sau đó, bà Lài lấy thêm 50 tờ vé lẻ, tổng cộng 1.040 tờ, với tổng số tiền 9.256.000 đồng (mỗi vé số lấy ở đại lý có giá 8.900 đồng), chưa trả tiền cho đại lý. Trước đó, bà Lài nợ đại lý số tiền 7.000.000 đồng, mục đích là để chữa bệnh và xây mồ mả ông bà”. 

Bà Liên còn cho biết thêm, bà Lài lấy 1.040 tờ vé của đại lý sau đó sang lại cho cháu bà này với giá thấp hơn giá đại lý, còn thấp hơn bao nhiêu thì không biết. 

Sau đó, có một số phóng viên đến hỏi vụ việc, bà Liên cũng trả lời có cho bà Lài mượn tiền để chữa bệnh và xây mồ mả. Còn việc bà Lài bị trộm hay giật vé số dẫn đến nợ nần phải nhảy cầu tự tử thì không rõ và không nghe bà Lài nói từng bị cướp vé số trước đó.

Riêng 1.040 tờ vé số của bà Lài đã được sang cho người cháu với giá thấp hơn đại lý nhưng cháu bà chưa trả tiền đang được cơ quan Công an tiếp tục xác minh, làm rõ. 

Bên cạnh đó, Công an quận Bình Thủy đã tiến hành rà soát nhiều tuyến đường trên địa bàn phường An Thới và Bình Thủy, nhưng không phát hiện vụ việc nào liên quan đến giật vé số của người bán vé số thời gian qua.

Như vậy, qua xác minh của cơ quan Công an, bà Lài chưa từng nói trước đó bị giật vé số. Ngay chính người trong gia đình, người có liên quan cũng không ai xác nhận việc bà Lài bị cướp vé số. 

Vì vậy, nguyên nhân bà Lài tự tử do bị cướp giật vé số nhiều lần dẫn đến nợ nần phải nhảy cầu tự tử chỉ là đồn đoán, suy diễn thiếu căn cứ, gây nhiễu loạn thông tin, khiến dư luận hiểu sai bản chất vụ việc, làm ảnh hưởng đến ANTT địa phương... 

Đ.Văn
.
.
.