Sôi nổi Ngày hội “Đồng hành cùng thanh niên công nhân”

Chủ Nhật, 29/05/2016, 08:23
Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2016, sáng 28-5, tại Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội “Đồng hành cùng thanh niên công nhân” năm 2016. Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 4.000 thanh niên công nhân.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng 30 suất quà cho 30 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng/suất, trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội và cắt băng khai trương các gian hàng sản phẩm với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều mặt hàng thiết yếu, phù hợp với thanh niên công nhân và giá các sản phẩm đều được ưu đãi, hỗ trợ cho công nhân.

Sau chương trình khai mạc, Thành đoàn Hà Nội đã mời các chuyên gia tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản tổ chức nói chuyện, tập huấn cho hơn 250 thanh niên công nhân về các vấn đề sức khỏe sinh sản, tiền hôn nhân; tổ chức các trò chơi vận động tập thể, sôi động, tạo sự giao lưu, gắn bó giữa các thanh niên công nhân trong khu nhà ở; tổ chức bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà thiết thực cho thanh niên công nhân; giao lưu văn nghệ “Tiếng hát Thanh niên công nhân”...

Nhiều hoạt động sôi nổi giúp công nhân có động lực sản xuất.

Cùng ngày, với thủ tục đơn giản, nhanh gọn, các chiến sĩ trẻ Công an thành phố Hà Nội và Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã trực tiếp hỗ trợ, cấp mới thẻ căn cước công dân cho hơn 150 thanh niên công nhân và nhân dân trên địa bàn xã Kim Chung, huyện Đông Anh. 

Đây là một hoạt động phối hợp thường xuyên giữa Thành đoàn Hà Nội và Đoàn thanh niên Công an thành phố Hà Nội nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ trẻ Thủ đô thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện tham gia giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân năm 2016”.

Phấn khởi khi lần đầu tiên được tham gia Ngày hội, anh Trịnh Ngọc Tuyên (công nhân công ty SUMOTU) vui vẻ chia sẻ: “Hôm nay đến đây cùng với công đoàn của công ty, tôi thấy rất vui vì được học hỏi các kinh nghiệm từ công đoàn để nâng cao các hoạt động của công ty. Các hoạt động của Ngày hội rất thiết thực và ý nghĩa, giúp công nhân các khu công nghiệp gắn bó với nhau hơn. Tôi cũng mong muốn có nhiều hoạt động như thế này hơn để anh em học hỏi nhau và nâng cao đời sống. Thông qua những chương trình này, đời sống của công nhân được các công ty cải thiện hơn rất nhiều so với trước kia, như được tăng lương, hưởng các chế độ chính sách ưu đãi cho công nhân, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ...”.

Tại Ngày hội, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho biết: Hiện nay đời sống công nhân còn nhiều khó khăn, vất vả, cả vật chất và tinh thần. Mong muốn của Thành đoàn cũng như Hội Liên hiệp Thanh niên là thời gian tới sẽ hướng đến các hoạt động thiết thực để giúp công nhân nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. 

Trong đó, đặc biệt tập trung vào đời sống tinh thần cho công nhân từ những việc rất nhỏ như: Cấp báo miễn phí, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… góp phần cải thiện đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên công nhân, giúp họ thêm động lực, hăng say lao động, sản xuất.

Ngày hội “Đồng hành cùng thanh niên công nhân” năm 2016 là hoạt động đầy ý nghĩa của Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội dành cho thanh niên công nhân trên địa bàn Thủ đô hưởng ứng tháng Công nhân năm 2016. Qua đó, phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn trong công tác giáo dục, chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên công nhân trong giai đoạn hiện nay.

Kim Anh
.
.
.