Sôi động các dịch vụ, ông già Noel 'chạy show' dịp Giáng sinh 2019

Thứ Hai, 23/12/2019, 10:29
Đóng vai ông già Noel đi phát quà cho các cháu, trang trí nhà cửa, cơ quan văn phòng, khu giải trí chờ đón đêm Giáng sinh... là những dịch vụ hái ra tiền trong dịp Noel.


Những đồ vật không thể thiếu cho Giáng sinh

Vào dịp Giáng sinh, cây thông Noel là hiện vật không thể thay thế. Dịch vụ mua bán, trang trí cây thông Noel hiện rất đắt khách. Theo khảo sát của P.V, giá thành các cây thông Noel tăng hơn năm ngoái. 

Cụ thể, tại chợ Vinh, cây thông loại nhỏ và trung bình có giá từ 200.000 - 500.000 đồng. Những cây thông lớn phục vụ cho văn phòng, doanh nghiệp, nhà hàng... có giá lên đến cả chục triệu đồng. Tại các huyện, thị, giá cây thông Noel cũng tăng từ 10 - 20% so với các năm.

Dịch vụ trang trí cây thông Noel đắt khách mùa giáng sinh.

Dịch vụ trang trí cây thông Noel cũng đắt khách dịp này, giúp các bạn trẻ khéo tay có thể kiếm tiền triệu. Giá dịch vụ này không cố định, tùy thuộc vào kích thước của cây cũng như yêu cầu của khách hàng, thường dao động từ 70.000 - 200.000 đồng/cây. Những cây lớn, yêu cầu độ tỷ mỷ, chăm chút thì giá còn tăng cao.

Nhằm phục vụ cho mùa lễ Giáng sinh càng thêm rực rỡgia đình anh Nguyễn Văn Hòa ở xã Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu) đang tập trung nhân lực để làm đèn ông sao gắn bóng nháy. Với hơn 10 năm gắn bó với nghề, anh Hòa đã làm hàng triệu chiếc cung cấp cho thị trường. 

Anh Hòa cho biết, từ giữa tháng 11 dương lịch, gia đình anh thuê 4 lao động để bắt đầu vào mùa sản xuất ngôi sao Noel. Với tay nghề lâu năm, bình quân mỗi ngày gia đình anh sản xuất ra 30 ngôi sao loại khung kim loại và khung tre. Đối với ngôi sao khung kim loại có giá từ 320.000 đồng - 500.000 đồng/chiếc; loại khung tre có giá từ 250.000 đồng/chiếc. 

Trong thời gian trước mùa Giáng sinh, số lượng bán ra từ 500 - 600 chiếc. Hiện trên địa bàn xã Quỳnh Thanh có 5 hộ cũng làm nghề trang trí đèn, sau mỗi dịp Noel, các hộ này có nguồn thu không hề nhỏ.

Ông già Noel tặng quà – niềm vui của các em nhỏ

Dịch vụ ông già Noel được rất nhiều người ưa chuộng trong dịp Giáng sinh. Dù chỉ diễn ra vài ngày tuy nhiên thu nhập từ dịch vụ này có thể lên đến tiền triệu mỗi ngày. Thông thường, công việc phát quà sẽ được tiến hành từ ngày 20-12 trở đi, và cao điểm là các tối 23 đến 24-12. Dạo quanh TP.Vinh dịp này, không khó để bắt gặp ông già Noel trên các tuyến đường để "ship quà".

Dịch vụ Ông già Noel rất được các phụ huynh lựa chọn để tạo bất ngờ cho các bé

Anh Nguyễn Văn Tuấn, một người làm dịch vụ ông già Noel tại TP.Vinh cho biết: "Năm nay nhu cầu của người dân tăng cao, trước ngày 20-12 đã có người gọi điện đặt lịch. Thậm chí có khách ở các huyện lân cận như Hưng Nguyên, Nam Đàn. Trung bình mỗi tối mình trao từ 5 - 10 cháu, tuy nhiên, vào các tối cao điểm 23 - 24/12 thì số lượng đơn sẽ tăng gấp nhiều lần.

" Giá thành cho loại hình dịch vụ này cũng khác nhau, tùy thuộc thời điểm khách nhận quà và quãng đường di chuyển của ông già Noel. Nếu khách muốn tặng quà cho con vào các ngày 20, 21, 22, 25 và trước 18h, giá vận chuyển sẽ rơi vào 50.000 - 70.000 đồng/ lượt, sau 18h, giá sẽ tăng thêm 20.000 đồng. Trong 2 ngày 23 - 24-12, giá vận chuyển sẽ tăng đáng kể, trung bình ở mức 130.000 - 200.000 đồng/ lượt.

Nhiệm vụ của một ông già Noel rất đơn giản, khi đến nhà, ông già Noel' sẽ nói lý do vì sao các em được tặng quà. Sau đó là phần tặng quà và dặn dò các em ngoan ngoãn, chăm học... Cuối cùng sẽ chụp ảnh kỷ niệm và chào tạm biệt để đi tặng quà cho các bạn nhỏ khác. Thời gian giao lưu trung bình chỉ khoảng 10 phút, do đó, đây được xem như nghề "việc nhẹ lương cao" khi mỗi tối, ông già Noel có thể trao quà cho hàng chục cháu, thu tiền triệu dễ dàng. 

Minh Tâm
.
.
.