Sinh viên tham gia hiến máu phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân

Thứ Năm, 22/08/2019, 17:13
Ngày 22-8, tại ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 27 của sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã thu về 290 đơn vị máu. Đây cũng là ngày hội hiến máu tình nguyện thứ 2 được tổ chức trong năm 2019. Tổng số đơn vị máu được thu nhận trong năm 2019 là 584 đơn vị máu để cứu chữa các bệnh nhân tại bệnh viện Đà Nẵng. 

Lần thứ 4 tham gia hiến máu tình nguyện, em Phạm Ngọc Hải – sinh viên năm 3 ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô còn là thành viên tích cực của CLB “Ngân hàng máu sống” Đại học Đông Á – Đà Nẵng đã chia sẻ:  “Lần trực tiếp truyền máu cho một bệnh nhân vượt qua phẫu thuật tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, em cảm nhận sâu sắc được ý nghĩa của cuộc sống cùng với niềm vui khi được giúp đỡ mọi người. Mong muốn của em cũng như nhiều thành viên Ngân hàng máu sống là mô hình ý nghĩa này được sớm nhân rộng ở nhiều địa phương để sẵn sàng tiếp ứng hiến máu cứu người trong các trường hợp khẩn cấp”.

 
Ngay trong sáng ngày 22-8 đã có 290 đơn vị máu được các sinh viên tình nguyện hiến tặng cho bệnh viện Đà Nẵng. 

Trong ngày 22-8, đã có hàng trăm sinh viên Đại học Đông Á, trong đó nhiều tân sinh viên vừa nhập học đã có mặt từ sớm để hoàn thành các thủ tục, kiểm tra sức khỏe và hiến máu. 

Với Ngô Thanh Nhân – tân sinh viên ngành Kế toán, cũng thiết thực như các hoạt động thiện nguyện khác, hiến máu tình nguyện là việc làm thật ý nghĩa và luôn mang giá trị tinh thần tích cực khi tiếp thêm niềm hi vọng và sự sống cho những người đang thực sự cần được giúp đỡ bằng lượng máu cung cấp kịp thời. Đây cũng là lần đầu tiên Thanh Nhân tham gia hiến máu tình nguyện.

Được biết, không chỉ tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng, thời gian qua  các bạn sinh viên của Đại học Đông Á trong hành trình trách nhiệm cộng đồng của sinh viên đã luôn được làm đầy bằng những việc làm, nghĩa cử yêu thương. Đó là hỗ trợ tiêu thụ hành tỏi cho bà con nông dân Lý Sơn, trao vé xe Tết đến sinh viên khó khăn, xây dựng Tủ sách cộng đồng vì bệnh nhi ung thư, tặng Tủ sách hiếu học đến học sinh vùng cao Tây Giang (Quảng Nam), đóng góp 170 triệu đồng xây dựng 3 cây cầu dân sinh tại Tuy An, Phú Yên và 10 suất hỗ trợ bà con khó khăn tại đây; ủng hộ 43 triệu đồng đồng hành cùng sinh viên điều trị bạo bệnh; Tri ân liệt sĩ và cựu binh Gạc Ma, bảo vệ môi trường biển khỏi rác thải nhựa, Ngày hội hiến máu tình nguyện và “Ngân hàng máu sống”,...


Hoài Thu
.
.
.