Sinh viên KTX Mỹ Đình 2 chuyển đồ nhường chỗ cách ly COVID-19

Thứ Sáu, 20/03/2020, 03:12
Ngay sau khi có quyết định từ TP Hà Nội về việc trưng dụng Ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia Hà Nội, toàn bộ sinh viên hiện đang lưu trú tại đây đã nhanh chóng thu dọn đồ đạc chuyển chỗ ở để nhường KTX làm khu cách ly tập trung.



Tối muộn ngày 19/3, có mặt tại khu vực KTX ĐH Quốc gia Hà Nội (tại phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm), PV ghi nhận được không khí khẩn trương tại đây khi toàn bộ sinh viên đều tất bật đóng gói đồ đạc, chuyển chỗ ở sau thông báo từ Ban quản lý KTX về việc trưng dụng một số tòa làm nơi lưu trú cách ly người từ vùng dịch về.
Theo đó, Hà Nội sẽ trưng dụng các tòa đơn nguyên 3, 4 và 5 với 21 tầng mỗi tòa cùng quy mô 840 phòng được sử dụng làm nơi lưu trú cho 4.800 người cách ly tập trung. Những sinh viên hiện đang lưu trú tại ba tòa trên được Ban quản lý KTX bố trí chuyển sang hai tòa đơn nguyên 1 và 2 để tiếp tục ổn định chỗ ở.
Ngồi bên đồ đạc chờ được chuyển đi của mình, bạn Đinh Thị Ánh Dương, sinh viên Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa hiện đang ở tại tòa đơn nguyên 5 cho biết em nhận được thông tin từ chiều. Khoảng thời gian thực sự rất gấp nên việc chuyển chỗ ở tương đối vất vả nhưng em vẫn sẵn lòng giúp đỡ để chính quyền có thêm chỗ cách ly trước diễn biến dịch phức tạp như hiện nay. 
Khu vực tầng 1 chật cứng các bạn sinh viên cùng đồ đạc chờ làm thủ tục.
Theo Ban quản lý KTX, do thời gian tương đối gấp gáp nên việc chuyển chỗ ở cho sinh viên sẽ được tiến hành thâu đêm nếu cần thiết để giúp các em ổn định nhanh nhất chỗ ở. Dự kiến việc việc này sẽ được hoàn thành vào sáng 20/3.
Một bạn sinh viên sau khi hoàn thành thủ tục liền nhanh chóng chuyển đến chỗ ở mới.
Mặc dù vậy, cũng có không ít bạn sinh sau khi nhận được thông tin trưng dụng KTX làm nơi cách ly đã quyết định chuyển tạm thời ra ngoài ở hoặc về nhà trong khoảng thời gian này.
Cuộc "vận chuyển" vội vã của sinh viên KTX ĐH Quốc gia Hà Nội.
Sau khi được bàn giao vận hành khu cách ly tập trung này, TP Hà Nội giao Bộ Tư lệnh Thủ đô thiết lập bộ máy, bố trí lực lượng vận hành, điều hành, phục vụ với quy mô khoảng 300 người.
B.Châu - P.Sơn (Ảnh)
.
.
.