Sạt lở đất giữa trung tâm TP Đà Lạt

Thứ Bảy, 30/06/2018, 10:27
Vào thời điểm xảy ra sạt lở đất nhiều du khách nghe tiếng động mạnh, sau đó đất đá từ trên cao đổ ập xuống không ít du khách hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài. 

Khuya ngày 30-6, tại thung lũng Kim Khuê, đường Lê Đại Hành, trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tiếp tục xảy ra sạt lở nghiêm trọng khi một taluy trên cao với hàng chục mét khối đất bất ngờ đổ ập xuống công trình đang xây dựng phía dưới.

Hiện trường vụ sạt lở đất

Tại hiện trường, vị trí xảy ra sạt lở đất kéo dài khoảng 15m, cao khoảng 5m, đe dọa tới sự an toàn của các công trình cạnh đó, bao gồm nhà dân và một số khách sạn kề bên. Trước đó, vào chiều cùng ngày, tại khu vực này cũng đã xảy ra tình trạng sạt lở đất trong lúc nhóm công nhân thi công xây dựng đang trú mưa tại một vị trí gần đó nhưng rất may không gây thương vong về người.

Ngay khi sự cố xảy ra, UBND phường 3, TP Đà Lạt đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa hiện trường, không cho người vào khu vực nguy hiểm này. Theo chủ một khách sạn kề đó, vào thời điểm xảy ra sạt lở đất nhiều du khách nghe tiếng động mạnh, sau đó đất đá từ trên cao đổ ập xuống không ít du khách hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài.

Vụ sạt lở xảy ra trong lúc công nhân đang trú mưa gần đó

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, chủ đầu tư công trình đã đào quá sâu so với quy định nhưng lại không có biện pháp để kiên cố bờ taluy. Cùng với mưa lớn, làm đất nhão và lượng nước ngầm đọng bên trên có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sập bờ taluy này.

 

Khắc Lịch
.
.
.