Quảng cáo rao vặt trái phép ở Hà Nội: Vẫn nóng trước….“giờ G”

Thứ Tư, 03/05/2017, 05:56
Ngày 5-5 tới đây, sẽ phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh...

Ngày 5-5 tới đây, Nghị định số 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ chính thức có hiệu lực.

Theo đó, nhiều lỗi vi phạm liên quan đến quảng cáo rao vặt sẽ bị tăng nặng mức xử phạt: Sẽ phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội; phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.

Đáng chú ý, cũng theo Nghị định số 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ còn nêu rõ, sẽ phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng, đồng thời với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo vi phạm liên quan tới hành vi trên còn bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Chế tài xử phạt đối với hành vi phát tờ rơi, quảng cáo rao vặt (QCRV) trái phép tăng nặng là vậy, thế nhưng tình trạng phát tờ rơi, QCRV trái phép vẫn diễn ra tràn lan trên nhiều tuyến phố thuộc khu vực nội thành Hà Nội.

Ngày 2-5, ghi nhận trên một số tuyến phố thuộc khu vực nội thành Hà Nội như: Trần Cung, Hoàng Quốc Việt, đường Bưởi, Đội Cấn, Lê Duẩn…hình ảnh các tờ rơi quảng cáo các dịch vụ có nội dung đại loại như: “cho vay tín chấp”, “Chuyên sửa chữa tivi – tủ lạnh – điều hòa”, “Bán căn hộ chung cư mini” v.v.. xuất hiện nhan nhản trên các cột điện, bờ tường, trên thân cây gây mất mỹ quan đô thị.

Thiết nghĩ, để tránh tình trạng xử lý theo kiểu nửa vời, các cơ quan chức năng cần căn cứ vào các quy định mới được ban hành, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trần Huy
.
.
.