Quảng Trị: Nhiều hoạt động tri ân Ngày Thương binh, Liệt sĩ

Thứ Ba, 23/07/2019, 15:40
Ngày 23-7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng đoàn viên, thanh niên của đơn vị đã hoàn thành phần việc vệ sinh sạch đẹp và thay mới cát cho hơn 20 nghìn bát hương tại 2 Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia là Trường Sơn và Đường 9. 


Bên cạnh, vào các ngày thứ 7 và Chủ nhật, lực lượng còn giúp đón tiếp, hướng dẫn các đoàn khách đến viếng nghĩa trang. Hơn một tuần nay, trung bình mỗi ngày có từ 100 đến 150 đoàn khách, với tổng cộng trên 2 nghìn lượt người đã đến 2 nghĩa trang này và hàng chục nghĩa trang liệt sĩ khác trên địa bàn, dâng hương dâng hoa, tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Các bạn trẻ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. 

Điểm nổi bật, năm nay có rất đông du khách là thế hệ trẻ đến viếng nghĩa trang với lòng thành kính biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ. Ban quản lý Nghĩa trang và Đón tiếp thân nhân Liệt sĩ tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chu đáo các lễ nghi phục vụ các đoàn đến viếng; dọn dẹp vệ sinh các khu, lô mộ đảm bảo xanh, sạch, đẹp và ấm áp. 

Năm 2019 cũng là năm Quảng Trị đẩy mạnh làm tốt công tác tri ân. Đến nay, Quảng Trị đã có hơn 140.000 đối tượng chính sách người có công với cách mạng được quan tâm chăm sóc, hỗ trợ đảm bảo đời sống được tốt nhất. 

Theo đó, có trên 99% gia đình chính sách có công với cách mạng có mức sống ngang hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương nơi cư trú. 

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tỉnh Quảng Trị cũng đã tập trung thụ lí và giải quyết hơn 2.400 hồ sơ các loại liên quan đến chính sách người có công với cách mạng; xây dựng mới 45 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 10 nhà tình nghĩa cho các gia đình có công trên địa bàn.

Thanh Bình
.
.
.