Dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ Ban An ninh Tây Ninh

Thứ Tư, 08/05/2019, 14:48
Ngày 8-5, Công an tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng, liệt sỹ Ban An ninh tỉnh Tây Ninh tại Bàu Rong, thuộc xã Long Khánh, huyện Bến Cầu.

Các đại biểu tham dự lễ dâng hương
Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết: Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Tây Ninh là nơi đứng chân của Trung ương Cục miền Nam, cơ quan cao nhất chỉ đạo cuộc kháng chiến ở miền Nam. Với dã tâm xâm lược chiếm miền Nam, Mỹ đã tìm mọi cách để tiêu diệt cơ quan đầu não của cách mạng. Suốt 14 năm (từ khi thành lập năm 1961 đến khi cuộc kháng chiến chống Mỹ thắng lợi), Ban An ninh Tây Ninh đã chọn nhiều nơi trên địa bàn tỉnh làm căn cứ địa để bảo toàn lực lượng, phù hợp với chiến trường. Tại rừng Bàu Rong từng là nơi Ban An ninh tỉnh chọn xây dựng căn cứ và nay căn cứ Bàu Rong đã đi vào lịch sử như một chứng tích hùng hồn về những năm tháng đấu tranh chống giặc đầy gian khổ, hy sinh của An ninh Tây Ninh. Bởi đây là nơi chứng kiến sự ra đời của nhiều chủ trương, đối sách đánh giặc của an ninh tỉnh.
Đại tá Nguyễn Văn Trãi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Tại căn cứ này, ngày 26-6-1968, Ban An ninh Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và rút kinh nghiệm trong thực hiện Kế hoạch tiến công xuân Mậu Thân 1968. Có 40 cán bộ lãnh đạo An ninh tỉnh, huyện, phòng, ban và một số ban ngành tham dự và khoảng 20 chiến sỹ làm nhiệm vụ bảo vệ. Đầu giờ buổi chiều trước khi hội nghị tiếp tục, từng tốp máy bay B52 ập đến rải bom như mưa trút xuống rừng Bàu Rong và rừng Nhum, trúng vào căn cứ Ban An ninh tỉnh. Mãi đến 5 giờ chiều chúng mới dừng ném bom, lực lượng An ninh tỉnh bị tổn thất đau xót, gần 20 người bị thương và 10 đồng chí hy sinh trong trận này.

Đây là dịp để cán bộ, chiến sỹ tưởng nhớ, tri ân các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ của lực lượng CAND hôm nay tự hào và tiếp bước cha anh trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.                                     

P.Công-T.Lực
.
.