Quảng Ninh lên tiếng vì bị “tố” oan tàu du lịch kém chất lượng

Thứ Tư, 23/05/2018, 08:14
Đây cũng là động thái kiên quyết của chính quyền tỉnh Quảng Ninh nhằm bảo vệ bảo vệ hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong năm du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018…

Thời gian gần đây một số trang điện tử của Úc như 9news.com.au; news.com.au có đưa phản ánh của bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Úc về trải nghiệm tham quan ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết. Nội dung trên cũng được một số trang báo trong nước đưa tin lại. 

Theo các báo, sự việc trên xảy ra trong chuyến du lịch tại Hạ Long.Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra xác minh, được biết du khách quốc tịch Úc trên đã mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại Văn phòng Du lịch Spring Travel Agency, địa chỉ số 21, Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tàu du lịch HP4686 bị “tố” chất lượng kém không như cam kết trước đó.

Thực hiện chương trình du lịch từ ngày 2 và 3-5 vừa qua, nữ du khách ngoại quốc trên được đưa đến Tuần Châu, Hạ Long, nhưng không đi tham quan vịnh Hạ Long từ Tuần Châu mà du khách này được đưa đi phà sang Gia Luận, Cát Hải, Hải Phòng rồi lên tàu Hoàng Phương 16, biển kiểm soát HP 4686 (của Hải Phòng) và thực hiện chương trình du lịch tại Cát Bà. Các hình ảnh đưa trên trang thông tin là của tàu Hoàng Phương HP 4686.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, tàu Hoàng Phương HP 4686 trước đây có hoạt động trên vịnh Hạ Long và mang BKS QN-2040. Tuy nhiên, từ ngày 28-8-2017, tàu này đã chuyển vùng hoạt động sang địa bàn TP Hải Phòng. 

Kể từ tháng 8-2017, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh không cấp phép cho phương tiện BKS HP4868 hay QN-2040 và du khách Lynne Ryan cũng không có tên trong danh sách đăng ký ngủ qua đêm trên vịnh Hạ Long.

Trên thực tế, không có tour tham quan nghỉ đêm kết nối Cát Bà - Hạ Long được cấp phép hoạt động, mà chỉ có tuyến tham quan bằng tàu chạy ban ngày nhưng trong 5 tháng qua không có chuyến nào. 

Qua phân tích hình ảnh cũng như đối chiếu với lịch trình của du khách, phía tỉnh Quảng Ninh khẳng định sự việc không xảy ra tại Hạ Long và việc phản ánh thông tin trên các báo làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Hạ Long. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị các Bộ, các địa phương liên quan quan tâm, phối hợp, hỗ trợ làm rõ vấn đề. 

Trong đó đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo cơ quan chức năng có biện pháp quản lý chặt chẽ đội tàu du lịch hoạt động ở khu vực Cát Bà. Không cho phép các phương tiện không đủ tiêu chuẩn được đón khách, xuất bến, vận chuyển khách du lịch. Phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh thống nhất tiêu chí, tiêu chuẩn và công tác quản lý đội tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ, Cát Bà…

Về phía thành phố Hải Phòng, đại diện một số cơ quan chức năng và huyện Cát Hải cho biết đang phối hợp để làm rõ vụ việc. Cơ quan Cảng vụ đường thủy nội địa Hải Phòng xác nhận vào thời điểm trên không cấp phép cho tàu HP4686 rời cảng.

V.Huy
.
.
.