Xác định tàu du lịch bị khách nước ngoài “tố” dịch vụ kém chất lượng

Chủ Nhật, 20/05/2018, 17:10
Nội dụng “bóc phốt” về chuyến trải nghiệm “ác mộng” của một nữ du khách người Úc khi đến Việt Nam được một tờ báo nước ngoài đăng tải…

Theo nữ du khách người Úc, cô đi cùng một nhóm 6 người và sử dụng dịch vụ của một công ty du lịch địa phương đến Vịnh Hạ Long, địa danh nổi tiếng của Việt Nam. Mỗi người chi trả 100 đô la cho các hoạt động vui chơi trong 2 ngày. Sau khi được xếp chỗ nghỉ trên con tàu du lịch Hoàng Phương, nhóm du khách đã nhanh chóng nhận ra sai lầm.

“Mọi dịch vụ tham quan ở đây không giống như những gì công ty du lịch này quảng cáo trên trang mạng. Cụ thể như thuyền tham quan Vịnh như thuyền chở rác; máy lạnh hư hỏng; giường cứng như đá; khi bạn rửa tay trong phòng tắm, nước sẽ chảy đầy chân bạn; cửa nhà vệ sinh hỏng và bồn vệ sinh cũng vậy; gỗ trên trần rơi xuống từng mảnh; chuột ở khắp nơi; bữa sáng được phụ vụ bằng bánh mì mốc...” – thông tin được nữ du khách ngoại quốc chia sẻ trên trang cá nhân.

Tàu Hoàng Phương đã chuyển nhượng nhưng vẫn gắn lô gô cũ.

Tuy nhiên bài báo này không nêu rõ công ty lữ hành nào, cũng không nói đến cảng xuất bến, không nêu tên hướng dẫn viên du lịch, mà chỉ nói duy nhất là tàu du lịch Hoàng Phương.

Theo ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), địa phương đã chỉ đạo cơ quan chức năng đã xác minh lại thông tin của bài báo. Kết quả đội tàu du lịch ở Hạ Long không có tàu tham quan nào có cơ sở vật chất, dịch vụ kém như bài báo nêu. Bài báo đã gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh du lịch Hạ Long, đến đội tàu tham quan Vịnh Hạ Long. Đặc biệt là đội tàu du lịch mang thương hiệu Hoàng Phương.

Giám đốc Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương Nguyễn Thị Hằng cũng cho biết từ khi bài báo đăng tải thông tin đã gây hiểu nhầm cho một số đối tác, ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty. 

Theo bà Hằng, hiện công ty đang sở hữu 4 tàu du lịch nghỉ đêm trên Vịnh, trong đó có 2 tàu tiêu chuẩn 5 sao, 1 tàu tiêu chuẩn 3 sao và 1 tàu tiêu chuẩn 2 sao mang biển Hoàng Phương. Tất cả các tàu của công ty đều đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, hoàn toàn không có chuyện như bài báo phản ánh.

Bà Hằng cho biết thêm, trước tháng 9/2017, Công ty có chuyển nhượng 1 tàu Hoàng Phương cho một công ty ở Hải Phòng. Con tàu này hiện đã đăng ký lại biển HP 4686, nhưng vẫn gắn lô gô hiệu tàu cũ Hoàng Phương (đội tàu Hạ Long). Theo đó bà Hằng đã đề nghị đơn vị này chuyển lại tên khác để tránh gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến thương hiệu công ty.

V.Huy
.
.
.