Đề nghị đình chỉ hoạt động tàu du lịch bị tố cáo chất lượng tệ hại

Thứ Hai, 21/05/2018, 17:52

Liên quan đến vụ việc một nhóm du khách Australia đến Hạ Long du lịch bức xúc tố cáo chất lượng tệ hại, ngày 21-5, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có công văn đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng kiểm tra, xử lý nghiêm. Nếu cần thiết sẽ đình chỉ phương tiện này của doanh nghiệp.




Công văn ghi rõ, thời gian qua, Tổng cục Du lịch nhận được thông tin một số báo chí phản ánh việc một nhóm du khách người Australia mua tour 2 ngày 1 đêm  ngủ trên Vịnh Hạ Long, sử dụng dịch vụ của tàu du lịch Hoàng Phương, số đăng ký HP4686 có chất lượng kém, cơ sở vật chất trên tàu không đúng như đại lý du lịch đã quảng cáo, bán cho khách và có thể tàu Hoàng Phương đã được một doanh nghiệp của Quảng Ninh bán lại cho một doanh nghiệp của Hải Phòng, đã được đăng ký, đăng kiểm tại Hải Phòng.

Hình ảnh mất vệ sinh được cho là của tàu du lịch mà nhóm du khách chụp lại

Vụ việc trên đã ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của của Du lịch Việt Nam nói chung và Vịnh Hạ Long – Cát Bà nói riêng. Vì vậy, Tổng cục Du lịch đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng lập tức triển khai kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh. Nếu cần thiết sẽ đình chỉ phương tiện hoạt động nói trên của doanh nghiệp.

 Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du khách để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời các khiếu nại của du khách. Hải Phòng cũng cần tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và các địa điểm khác trên địa bàn thành phố, tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng của dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn  cao điểm đón khách nội địa và quốc tế. Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng sớm có báo cáo về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua Tổng cục để phối hợp chỉ đạo kịp thời.

Được biết, trước đó, một nhóm du khách người Australia đã chia sẻ trên trang cá nhân về chuyến đi thăm Vịnh Hạ Long. Họ cho biết đã rất háo hức với chuyến tham quan và rất hào hứng khi nhìn thấy hình ảnh một du thuyền hạng sang tại Vịnh Hạ Long trên quảng cáo nên đã đặt một chuyến du lịch với một đại lý tại địa phương. Tuy nhiên, chất lượng phục vụ tệ hại đã khiến các du khách vô cùng tức giận và lo lắng. Câu chuyện này sau đó đã được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội, được phản ánh trên nhiều trang tin cũng như báo chí chính thống khiến dư luận bức xúc vài ngày nay…


N.H
.
.
.