Quảng Ninh cấm biển từ 11h ngày 3-7

Thứ Tư, 03/07/2019, 11:50
Sáng 3-7, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, do ảnh hưởng cơn bão số 2, vùng biển Quảng Ninh có gió mạnh, đơn vị sẽ tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu ra các tuyến đảo từ 11h, riêng tàu ra đảo Cô Tô đã tạm dừng cấp phép từ 6h sáng cùng ngày.

Cụ thể, Cảng vụ cũng tạm dừng cấp phép, yêu cầu các phương tiện di chuyển đến điểm tránh trú bão an toàn đối với các khu vực Vịnh Hạ Long, Cẩm Phả, Đầm Hà, Móng Cái.

Đáng chú ý, hiện trên đảo Cô Tô đang có 1.640 khách du lịch, trong đó có 4 khách nước ngoài. Dù đã được thông báo về việc ảnh hưởng của bão số 2 và tạm dừng cấp phép tàu vào bờ từ ngày 2 - 7, tuy nhiên số du khách này vẫn ở lại đảo. Theo đó UBND huyện Cô Tô đã thông báo đến các nhà hàng, khách sạn tạo điều kiện và đảm bảo an toàn cho số du khách trên đảo.

Tại Hải Phòng, để chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới và bão, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã có công điện yêu cầu các địa phương, sở, ngành và các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện các phòng, tránh. 

Trong đó trước mắt phải khẩn trương thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển về nơi trú tránh an toàn. Quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền thuỷ sản, tàu du lịch, tàu vận tải. 

Đồng thời tổ chức neo đậu tầu thuyền, gia cố lồng bè thủy sản, không để người trên các tàu thuyền, lồng bè, chòi canh thủy sản khi có gió mạnh hoặc bão đổ bộ, đặc biệt là khách du lịch trên biển và các đảo…

V. Huy
.
.
.