Quảng Nam triển khai ứng phó với bệnh bạch hầu

Thứ Tư, 23/10/2019, 14:32
Tỉnh Quảng Nam ghi nhận hiện có 1 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu và 2 trường hợp khác nghi mắc bệnh bạch hầu

Chiều 23-10, trao đổi với phóng viên CAND, ông Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết trên địa bàn tỉnh hiện ghi nhận có 1 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu và 2 trường hợp khác nghi mắc bệnh bạch hầu và đã được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang để phân tích.

3 trường hợp này đều trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, gồm em Vũ Văn Ng. (13 tuổi, dương tính bệnh bạch hầu), Lê Văn Thành H. (13 tuổi), Nguyễn Văn Anh T. (6 tuổi). Hiện 3 bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện phụ sản - nhi Đà Nẵng.

Tiêm phòng bệnh bạch hầu cho học sinh tại Quảng Nam.

Ngay sau khi phát hiện bệnh bạch hầu xuất hiện, ngành Y tế tỉnh Quảng Nam đã xuống xã Duy Nghĩa để xử lý môi trường, xác minh, làm rõ nguyên nhân bị bệnh, tổ chức tiêm phòng cho những người tiếp xúc với các trường hợp mắc bệnh.

Đồng thời, tuyên truyền cho người dân về căn bệnh này, chú ý khi có các triệu chứng như sốt, đau họng, mệt mỏi thì đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Từ ngày mai (24-10), công tác tiêm phòng bệnh bạch hầu sẽ được triển khai rộng rãi tại xã Duy Nghĩa và xã lân cận Duy Hải nhằm tránh bệnh bạch hầu lây lan.

Theo ông Văn, Quảng Nam là 1 trong 30 tỉnh trên cả nước được Bộ Y tế chỉ đạo phải tiêm phòng vắc xin phòng bệnh bạch hầu. Do đó, dự kiến trong tháng 11 và 12-2019, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam sẽ tiến hành tiêm vắc xin ngừa bạch hầu cho 35.000 em học sinh và 20.000 người trên toàn tỉnh để phòng chống căn bệnh này.
Ngọc Thi
.
.
.