Tuổi trẻ Công an giúp người dân vùng cao ngăn chặn bệnh bạch hầu

Thứ Sáu, 13/04/2018, 23:49
Trước thực trạng bùng phát bệnh bạch hầu, các đoàn viên thanh niên Công an huyện vùng cao Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi, đã bám cơ sở, giúp người dân xây dựng nhà vệ sinh, đồng thời tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức để ngăn chặn bệnh bạch hầu...

Tại xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây, đã có 2 học sinh mắc bệnh bạch hầu; trong đó, em Đinh Văn Huyền (14 tuổi, học sinhTrường THCS Sơn Bua) bị bệnh lâu ngày nhưng không phát hiện đưa đi điều trị kịp thời, khi bệnh nặng người nhà mới đưa em xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi điều trị. Sau đó, em Huyền được tiếp tục chuyển ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, song do bệnh diễn tiến nặng khiến em tử vong.

Sơn Bua là địa phương giáp ranh với “ổ bệnh” bạch hầu ở xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vì thế nguy cơ lây lan bệnh nguy hiểm này rất cao. Đáng chú ý, người dân vùng cao hiện nay hiểu biết về bệnh bạch hầu vẫn còn nhiều hạn chế, vì thế việc phòng, tránh không cao.

Thượng úy Huỳnh Tấn Thành, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Sơn Tây, cho biết: “Với điều kiện sinh hoạt còn khó khăn, vệ sinh không đảm bảo, phần lớn người dân vùng cao ở xã Sơn Bua không xây dựng được nhà vệ sinh. Như gia đình nhà anh Đinh Văn Em, có 6 người, nhưng sống trong một ngôi nhà ọp ẹp, lại nuôi lợn ở chung với người. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến phát sinh, lây lan dịch bệnh”.

Sau khi được các đoàn viên thanh niên Công an huyện giúp gia đình xây dựng nhà vệ sinh phía sau nhà và làm chuồng nuôi lợn riêng, ông Em phấn khởi chia sẻ: “Nhờ các anh Công an huyện mà bây giờ nhà tôi có nhà vệ sinh và chuồng lợn. Không còn cảnh phân lợn nhếch nhác khắp nhà mất vệ sinh, làm con cái đau ốm”…

Về cơ sở, các đoàn viên thanh niên Công an huyện Sơn Tây chú trọng công tác giúp dân về việc đảm bảo vệ sinh từ việc xây nhà vệ sinh cũng như đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về căn bệnh bạch hầu nguy hiểm. Mọi người hăng hái đóng góp 2 ngày lương sử dụng làm kinh phí mua bạt, tre, dây kẽm... chia thành nhiều nhóm giúp các hộ dân đào hố, dựng bạt, mái che làm nhà vệ sinh.

Ngoài việc xây dựng 20 nhà vệ sinh, các đoàn viên, thanh niên Công an huyện Sơn Tây còn tham gia dọn vệ sinh tại các thôn, bản.

Thành Sự
.
.