Quảng Nam khẩn cấp di dời hàng ngàn người khỏi vùng có nguy cơ sạt lở

Thứ Hai, 20/11/2017, 22:13
Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đã quyết định di dời hơn 500 hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở đất.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn Quảng Nam, từ chiều 19 đến chiều 20-11, các địa phương trong tỉnh đã có mưa vừa, rải rác mưa to đến rất to.

Vùng đồng bằng có lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, trong khi vùng núi có lượng mưa lên đến 100-170mm, có nơi cao hơn như Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang) là 197mm.

Một vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại huyện Bắc Trà My đầu tháng 11 vừa qua (Ảnh minh họa).

Đêm nay và sáng mai, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tiếp tục có mưa lớn diện rộng; tổng lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 100mm. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở các huyện miền núi như Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Tây Giang,…

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng của nhân dân, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương tập trung kiểm tra, tổ chức di dời ngay các hộ ở khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở đất, ngập lụt đến nơi an toàn.

Trường hợp các hộ dân không tự di dời thì yêu cầu lực lượng chức năng cưỡng chế bắt buộc di dời. Dự kiến có hơn 500 hộ sẽ được di dời đến nơi an toàn.

Được biết, trong đợt mưa lũ đầu tháng 11 vừa qua, huyện Bắc Trà My là địa phương có số người thiệt mạng nhiều nhất với 12 người, trong đó phần lớn bị tử nạn do sạt lở đất.

Một số tuyến đường tại Quảng Nam đã bị nước lũ chia cắt trong ngày 20-11.
Trong một diễn biến khác, do nước lũ dâng cao nên một số địa phương tại Quảng Nam như Đại Lộc, Nông Sơn, Hội An đã xuất hiện tình trạng ngập lụt, nhiều khu dân cư bị chia cắt.
Ngọc Thi
.
.
.