Tìm kiếm các nạn nhân mất tích do sạt lở núi ở Quảng Nam

Thứ Ba, 07/11/2017, 17:54
Lực lượng tìm kiếm vẫn đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong 2 vụ sạt lở núi xảy ra tại huyện Phước Sơn và Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Liên quan đến vụ sạt lở núi xảy ra tại xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, đến nay cơ quan chức năng xác nhận có 4 người đã bị đất đá vùi lấp.

Thượng tá Trần Công Tiết, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết để hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích, đơn vị đã huy động 42 lượt cán bộ chiến sĩ cùng 1 xe cứu nạn cứu hộ, 3 xe chữa cháy đến hiện trường.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam nỗ lực tham gia công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lở núi tại xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn.

Do khu vực sạt lở xảy ra ở vị trí xa khu dân cư, đường xá bị hư hỏng nặng do mưa lũ nên đến sáng 7-11, lực lượng cứu nạn mới tiếp cận được hiện trường và sử dụng xe chữa cháy phun nước để các lớp đất sụt xuống.

Song, do lượng đá lớn lẫn trong đất quá nhiều nên phương án sử dụng xe chữa cháy phun nước đã không mang lại nhiều hiệu quả.

Đại tá Nguyễn Giới, Trưởng Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, cho biết thêm tại khu vực sạt lở ở xã Phước Hòa có hàng vạn mét khối đất đá nên đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Sau khi họp bàn, các cơ quan chức năng và chính quyền huyện Phước Sơn đã đi đến thống nhất từ chiều 7-11 sẽ dùng xe cơ giới để san ủi đất đá sạt lở nhằm tìm kiếm các nạn nhân.

Công an huyện Phước Sơn cũng đã cử hàng chục lượt cán bộ chiến sĩ tham gia vào công tác cứu nạn cứu hộ này.

Được biết, trong 4 nạn nhân mất tích có anh Hồ Văn Chước, nhân viên của Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Mi. Anh Chước công tác tại Ban này từ tháng 3-2014, đã có vợ và 2 người con nhỏ.

Còn vụ sạt lở xảy ra tại xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My vào ngày 4-11, vùi lấp 4 công nhân, Thượng tá Phan Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Bắc Trà My, cho biết đơn vị đã cử 6 cán bộ chiến sĩ tham gia cùng đoàn công tác của huyện đến hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích và đến chiều 7-11, công tác tìm kiếm vẫn chưa mang lại kết quả.

Chi 23,5 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ

Ngày 7-11, UBND tỉnh Quảng Nam đã vận động người dân, chỉ đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ nhân dân vùng lũ nhanh chóng khắc phục hậu quả, đồng thời chi 23,5 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ.

Theo đó, một số huyện bị hậu quả nặng nề do mưa lũ như Đại Lộc, Điện Bàn, Hội An, Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Nông Sơn… được hỗ trợ mỗi địa phương 1,5 tỷ đồng. 

Những địa phương bị ảnh hưởng nhẹ hơn như Núi Thành, Tam Kỳ, Phú Ninh, Tiên Phước, Hiệp Đức, Thăng Bình, Quế Sơn được hỗ trợ mỗi địa phương 1 tỷ đồng.

Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn. Tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Nam đã có 10 người chết, 10 người mất tích, 15 người bị thương; hàng trăm ngôi nhà bị sập và tốc mái; hàng ngàn héc-ta lúa, hoa màu, cây cối bị ngã đổ, thiệt hại; nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, kè bị sạt lở… Tổng thiệt hại ước tính hơn 250 tỷ đồng.

Ngọc Thi
.
.
.